ศพ นศ.ฝึกงาน 13 ราย เหยื่อกระบะพลิกคว่ำ ถึงบ้านเกิดศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ 30 ก.ย. – ศพ นศ.วิทยาลัยเทคนิคทั้ง 13 ราย กลับถึงบ้านเกิด โดยมีรองผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ และ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ พร้อมคณะครู และญาติมารอรับศพ แม่ของหนึ่งในผู้เสียชีวิตบอกว่ายังทำใจไม่ได้ คิดถึงลูก อยากให้ทางวิทยาลัยช่วยพาไปทำพิธีเรียกขวัญนำวิญญาณน้องๆ กลับสู่บ้านเกิดด้วย 


จากเหตุรถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ ในรถมีทั้งนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ และคนอื่นๆ  สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดมาฝึกงานอยู่ในบริษัทที่ตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 22 ใกล้กับที่พัก และฝึกงานเสร็จวันสุดท้าย จึงไปฉลองการจบหลักสูตรการฝึกงานกันที่บริษัท จากนั้นชักชวนกันไปดูคอนเสิร์ตหมอลำต่อ หลังคอนเสิร์ตจบ จึงนั่งรถกระบะมุ่งหน้ากลับที่พักซอยกิ่งแก้ว 22 แต่ระหว่างทางเกิดอุบัติขึ้นจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


จากวงจรปิดจะเห็นรถกระบะวิ่งมามาด้วยความเร็ว และพยายามแซงขวารถแท็กซี่ แต่จังหวะที่จะหักรถกลับเข้าเลนซ้าย เกิดเสียหลักชนกับกำแพงบ้านริมถนนและหมุนพลิกคว่ำกลางถนน ส่งผลให้คนที่นั่งกระบะหลังกระเด็นออกจากตัวรถ ส่วนวงจรปิดอีกมุม เห็นคนกระเด็นและกลิ้งไปตามพื้นถนนก่อนแน่นิ่งไป  


สำนักข่าวไทยตรวจสอบพบว่ามีคนนั่งมาในรถกระบะทั้งหมดรวม 19 คน เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 12 คน และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบางพลีอีก 1 คน รวมผู้เสียชีวิต 13 คน บาดเจ็บก 6 คน จากเดิมที่ระบุว่ามี 5 คน เนื่องจากผู้บาดเจ็บที่ตรวจสอบได้เพิ่มเติมรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สิรินธร เขตประเวศ ส่วนอีก 5 คน รักษาตัวที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 จ.สมุทรปราการ สำหรับผู้บาดเจ็บทั้ง 6 คน ในจำนวนนี้ 4 คนนั่งอยู่ในรถ ส่วนอีก 2 คนนั่งอยู่กระบะหลัง 

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ราชาเทวะ พร้อมอุปกรณ์เคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าส่องทางที่ถูกชนหักเสียหายออกจากจุดเกิดเหตุ ในพื้นที่ยังเห็นร่องรอยความเสียหาย ตู้โทรศัพท์ กำแพงบ้าน และเศษชิ้นส่วนของรถกระบะ นายเดชา เพ็ชรไทย ระบุเป็นอุบัติเหตุครั้งรุนแรงและมีผู้เสียชีวิตมากที่สุดของถนนเส้นนี้ ถนนกิ่งแก้วมีระยะทาง 9 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นถนนเส้นตรงยาว 4 เลน มีไฟส่องทางสว่างตลอดคืน รถส่วนใหญ่ใช้ความเร็ว และช่วงกลางคืนจะขับขี่ด้วยความเร็วสูงกว่าปกติ จึงมักเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์

หลังเกิดเหตุนายชาติชาย อุทัยพันธุ์ ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นได้มอบเงินเยียวยาให้กับผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตรายละ 3,0000 บาท 

ดร.พีระพล พูลทวี รองเลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีประกันชีวิตที่วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษทำไว้ให้กับนักศึกษาทุกคนส่วนหนึ่ง เงินชดเชยจาก คปภ.ประมาณรายละ 100,000 บาท และการเยียวยาช่วยเหลืออื่นๆ จากสำนักงานคณะกรรมอาชีวศึกษา ส่วนการนำศพกลับภูมิลำเนาและค่าใช้จ่ายในสถานพยาบาล ทางโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ให้การช่วยเหลือโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย สำหรับนักศึกษาที่เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ระหว่างฝึกงานนอกสถาบันเทอมสุดท้ายก่อนจบการศึกษา โดยมีกำหนดเดินทางกลับสัปดาห์หน้า

ด้านครอบครัว ญาติ และตัวแทนวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เดินทางไปที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นำเอกสารมายื่นต่อเจ้าหน้าที่เพื่อรับศพนักศึกษาและพนักงานบริษัทเอกชน 13 ราย บรรยากาศค่อนข้างโกลาหล แต่ก็มีเจ้าหน้าที่จากหลายฝ่ายมาคอยอำนวยความสะดวก

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 13 ราย เป็นนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ 10 คน ศิษย์เก่าของวิทยาลัย 2 คน และพนักงานบริษัทเอกชน 1 คน โดยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจัดรถ 13 คัน นำศพทั้งหมดกลับภูมิลำเนา

ล่าสุดเมื่อเวลาตี 01.00 น. ที่ผ่านมา (30 ก.ย.) ศพนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษกลับถึงบ้านเกิดแล้ว ที่มูลนิธิสว่างจิตศรีสะเกษธรรมสถาน อ.เมือง โดยมีนายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ นายอักษรศิลป์ แก้วมาหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ พร้อมคณะครู บุคลากรวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ และญาติผู้เสียชีวิต มารอรับศพ

นายอักษรศิลป์ แก้วมาหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ที่ต้องนำศพมารวมในจุดนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ขับรถมาส่งได้หยุดพัก และทำความเข้าใจถึงเส้นทางของแต่ละจุดที่จะไป และให้พ่อแม่ญาติพี่น้องที่ไม่ได้ไปรับศพได้พบเห็นหน้าลูกหลานก่อนนำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างจิตศรีสะเกษธรรมสถาน ขับรถนำรถขนศพไปส่งตามพื้นที่ต่างๆ

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (30 ก.ย.) ดร.พีระพล พูลทวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จะเดินทางมาประชุมให้แนวทางแก้ไขปัญหา เยียวยาผู้ประสบเหตุดังกล่าว และไปเคารพศพ ส่วนในช่วงเย็นจะเดินทางไปเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพนายศุภพัชชา ดอกโศก ที่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 5 ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

ด้านนางภัทรวรรณ ชนกเนตร แม่ของนายเทียนชัย ชนกเมตร หนึ่งในผู้เสียชีวิต บอกว่า รู้ข่าวลูกประมาณตี 03.00 น. ของวันที่ 29 ก.ย. ว่าน้องเสียชีวิตอุบัติเหตุ จนถึงตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ คิดถึงน้องอยู่เสมอ ขอให้วิญญาณน้องกลับมาสู่บ้านเกิด ถ้าเป็นไปได้ชาติหน้าก็ขอให้กลับมาเกิดมาเป็นลูกแม่อีกครั้ง หากเป็นไปได้ขอให้ทางวิทยาลัยช่วยพาตนและครอบครัวน้องๆ ที่ประสบเหตุไปทำพิธีเรียกขวัญนำวิญญาณน้องๆ กลับสู่บ้านเกิดด้วย พร้อมขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ค่อยช่วยเหลือเรื่องต่างๆ จนสามารถนำศพน้องๆ กลับมาสู่บ้านเกิด เบื้องต้นจะตั้งศพสวดอภิธรรมไว้ 3 วัน และเก็บศพน้องไว้เป็นเวลา 3 ปี เพราะตามประเพณีที่ยึดถือมาถ้าผู้เสียชีวิตเสียชีวิตผิดปกติหรือตายโหง จะไม่มีการเผาศพเลย ต้องศพไว้ก่อนแล้วค่อยนำมาทำพิธีเผา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ศพที่นำมา จ.ศรีสะเกษ มีทั้งหมด 11 ศพ ได้แก่ 1.นายศุภพัชชา ดอกโศก 2.นายศุภวัฒน์ มาเสมอ 3. นายโกวิทย์ สิมลี 4.นายสุประชัย วรรณทวี 5.นายอุดม สานุการ 6.นายโชคชัย ทานนท์ 7.นายสุริยัน สีถาน 8.นายเทียนชัย ชนกเนตร  9.นายสุทิน จันทร์สมุท 10.นายจักรพงษ์ มะโนรัตน์ 11.นายวรายุทธ ไชยปัญญา และอีกหนึ่งคนคือนายพรัตน์ ไชยรัตน์ ทางญาติได้นำไป จ.บุรีรัมย์ เพื่อนำไปบำเพ็ญตามประเพณีต่อไป. – สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กระบะ นศ.กลับจากเลี้ยงส่งฝึกงานวันสุดท้าย เสียหลักชนเสาไฟ ตาย 13

ผู้ว่าฯ สมุทรปราการเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุถนนกิ่งแก้ว 13 ศพ

ญาติมิตรร่วมอาลัยครอบครัวของนักศึกษาศรีสะเกษเสียชีวิตอุบัติเหตุที่สมุทรปราการ

Big Story : ครอบครัวรับศพ นศ.เทคนิคศรีสะเกษ กระบะพลิกคว่ำ

ย้อนเหตุการณ์! กระบะพลิกคว่ำ นศ.ฝึกงานดับ 13

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก