fbpx

จำคุกตลอดชีวิต! “เสี่ยอ้วน” บงการฆ่า “สปาย-ฟอส”

ชลบุรี 18 ก.ย. – คดีสังหารโหด สปาย-ฟอส หน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี โดยผู้ก่อเหตุคือ “เสี่ยอ้วน” นายปัญญา ยิ่งดัง เจ้าของสถานบันเทิงย่านซอยบางลา จ.ภูเก็ต พร้อมพวกอีก 5 คน ผ่านไปปีเศษ วันนี้ศาลจังหวัดพัทยาตัดสินประหารชีวิต “เสี่ยอ้วน” กับลูกน้องอีก 2 คน.


เสียงปืนที่ดังสนั่นราว 7 นัดซ้อน ในบ่ายวันที่ 29 ก.ค.61 ทำนักท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ค้าบริเวณใกล้เคียงลานจอดรถแตกตื่น หลังสิ้นเสียง พบร่าง 2 หนุ่มสาว “ฟอส” อนันตชัย จริตรัมย์ และ “สปาย” ปวีณา นาเมืองรักษ์ เสียชีวิตข้างรถ ขณะที่เสี่ยอ้วนและทีมสังหารรวม 5 คน กระจายตัวหลบหนี ทิ้งนายสายันต์ นกต่อที่เข้าไปตีสนิทกับเพื่อนผู้ตายเพื่อชี้เป้าเอาไว้ 


เสี่ยอ้วน หนีไปกบดานถึงประเทศเพื่อนบ้าน แต่สุดท้ายในที่สุดก็จนมุม ทั้ง 6 คน ถูกฟ้องข้อหาหนักร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ศาลจังหวัดพัทยานัดสืบพยานโจทก์และจำเลย รวม 7 นัด ล่าสุด วันนี้ศาลตัดสินประหารชีวิต “เสี่ยอ้วน” ปัญญา ยิ่งดัง พร้อมพวกอีก 2 คน คือ นายเกียรติศักดิ์ หรือ บอล ผู้ทำหน้าที่จอดปิดท้ายรถผู้ตาย เพื่อให้เสี่ยอ้วนและนายรณรงค์ หรือบ่าว ลงมือสังหาร และนายณรงค์ หรือ บ่าว มือลั่นไก แต่ทั้งสามคนให้การเป็นประโยชน์ ศาลจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ส่วนนายสายันต์ มือชี้เป้า ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต แต่คำให้การชั้นสอบสวนและทางนำสืบเป็นประโยชน์ จึงลดโทษเหลือจำคุก 50 ปี 


ส่วนนายจิรศักดิ์ หรือ ป๊อบ ที่ทำหน้าที่ขับรถเช่าเพื่อสะกดรอยติดตามผู้ตาย และนายกฤษณะ หรือ มด ผู้ช่วยนายเกียรติศักดิ์ สะกดรอยติดตามผู้ตาย ศาลเห็นว่าแม้จะไม่ได้ร่วมฆ่า แต่ก็ร่วมกันทำร้าย จึงสั่งจำคุกในความผิดกระทงละ 12 ปี แต่คำให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษกระทงละ 1 ใน 3 เหลือจำคุกคนละ 16 ปี พร้อมให้จำเลยทั้ง 6 ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ครอบครัวสปาย 7,314,000 บาท ครอบครัวฟอส 7,320,000 บาท 

       

แม่ฟอสเปิดใจทั้งน้ำตา พอใจกับคำตัดสินของศาล แม้จะลดโทษประหาร แต่การอยู่ในคุกตลอดชีวิตก็ไม่ต่างจากการตายทั้งเป็น ส่วนค่าสินไหมทดแทน แม้จะเป็นเงินจำนวนมาก แต่ก็เทียบไม่ได้กับชีวิตของลูก 

เช่นเดียวกับแม่ของสปาย บอกว่า ดีใจที่ศาลให้ความยุติธรรม ขอบคุณสภาทนายความที่ให้ความช่วยเหลือ หลังจากนี้จะกลับไปจุดธูปบอกลูกสาวว่าชนะคดีแล้ว ไม่ต้องห่วงอะไร พร้อมยืนยันไม่ได้รับเงินจากเสี่ยอ้วนมากถึง 7 ล้านบาท ตามที่กล่าวอ้าง

มีรายงานว่า หลังฟังคำพิพากษา เสี่ยอ้วนได้ก้มกราบแม่ฟอส พร้อมบอกจะนำเงินชดใช้ให้ตามคำพิพากษา แต่จะไม่ให้แม่สปายแม้แต่บาทเดียว. – สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดสินประหารชีวิต “เสี่ยอ้วน” ยิง “สปาย-ฟอส” ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน