fbpx

บางจากฯ – คาลเท็กซ์ เน้นกิจกรรมเพื่อความยั่งยืน

กรุงเทพฯ 18 ก.ย. – บางจากฯร่วมมือกรมป่าไม้ เชิญชวนนำแก้วเครื่องดื่มย่อยสลายได้ที่บริโภคแล้วมาเพาะกล้าไม้ ทดแทนการใช้พลาสติก ด้านคาลเท็กซ์ทุ่ม 6,000 พันล้านบาท  ขับเคลื่อน “Smart Value for All”


นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในโครงการ “แก้วเพาะกล้า” ระหว่างบางจากฯ และศูนย์เพาะชำกล้าไม้ กรมป่าไม้ว่า ในโอกาสวันสถาปนากรมป่าไม้ครบ 123 ปี ในวันนี้(  18 ก.ย.) ว่า   บางจากฯ ขอเชิญชวนให้ลูกค้านำแก้วเครื่องดื่มอินทนิลที่บริโภคแล้วมาคืนที่ร้าน เพื่อรวบรวมและส่งมอบให้กับกรมป่าไม้นำไปใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับเพาะชำต้นกล้าไม้ทดแทนการใช้ถุงพลาสติก ซึ่งแก้วเครื่องดื่มของอินทนิลทุกใบ ผลิตจากพืช 100% เป็นพลาสติกชีวภาพ สามารถย่อยสลายโดยธรรมชาติภายใน 180 วันภายใต้สภาวะที่เหมาะสม โดยจะเริ่มเปิดรับแก้วตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2562 ที่ร้านอินทนิลทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ ทุก 10 ใบที่ลูกค้านำมาร่วมโครงการ อินทนิลจะมอบส่วนลด 5 บาทสำหรับการซื้อเครื่องดื่มอีกด้วยซึ่ง ในแต่ละปี ศูนย์เพาะชำกล้าไม้ กรมป่าไม้ ใช้ถุงพลาสติกสีดำในการเพาะกล้าไม้เพื่อนำไปปลูกเป็นจำนวนมากถึง 80-100 ล้านใบ กรมป่าไม้จึงมีโครงการเปลี่ยนมาใช้วัสดุย่อยสลายได้ทดแทนการใช้ถุงดังกล่าวเพื่อร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมและลดปัญหาขยะพลาสติก

นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมัน แบรนด์ “คาลเท็กซ์” เปิดเผยว่า“ภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้ประกาศกลยุทธ์ Smart Value for All ในสถานีบริการน้ำมันอย่างครบวงจร  ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาทในช่วงปี 2561 – 2564 ล่าสุดจึงได้เปิดสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์รูปแบบใหม่ “Caltex Smart Station” ซึ่งถือเป็นแฟลกชิพแห่งแรกในประเทศไทย ที่สาขา ไฮเท็กซ์ เพชรพระเทพ ตั้งอยู่บนถนนพรานนก – พุทธมณฑล แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ถูกออกแบบให้มีองค์ประกอบแบบ “Smart”  ที่โดดเด่นด้วยโครงสร้างของสถานีบริการน้ำมันรูปโฉมใหม่ ไม่ว่าจะเป็น แท่นจ่ายน้ำมัน หลังคา และเสา ที่ออกแบบให้มีความสง่างามและร่วมสมัย สะดวกสบายตอบรับยุคดิจิทัลด้วย Traffic Board และ Digital Monitor เพื่อให้ลูกค้ามองเห็นข้อมูลได้อย่างชัดเจนตลอดระยะเวลาในการเติมน้ำมัน นอกจากนี้ สถานีบริการยังได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวซึ่งสร้างความร่มเย็น สดชื่น ให้บรรยากาศสบายๆ  โดยสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ที่เปิดใหม่ทั่วประเทศจะเป็นรูปแบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งสถานีบริการน้ำมันแฟลกชิพหลายแห่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้างและเจรจาทำสัญญา ตั้งเป้าขยายสถานีบริการน้ำมันตามแผนงานในปี 2562 เพิ่ม 50 แห่ง


“บริษัทฯ ได้ลงทุนในส่วนของกลยุทธ์ Smart Digital Platform เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการเติมน้ำมัน และชำระเงินได้อย่างรวดเร็ว ติดตั้งระบบชำระเงินโดยเครื่องรูดบัตรแบบไร้สาย หรือ Wireless Electronic Data Capture (Wireless EDC) ซึ่งคาลเท็กซ์ถือเป็นแบรนด์สถานีบริการน้ำมันรายแรกที่นำเสนอบริการชำระเงินด้วยเครื่องรูดบัตรไร้สายได้ทั้งเครือข่ายทั่วประเทศไทย” นายซาลมานกล่าว . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา