fbpx

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ


กทม. 7 ก.ย.-มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ ทั้งกระทรวงกลาโหม สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ทั้งหมด 871 ตำแหน่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

มีตำแหน่งสำคัญที่น่าสนใจอยู่ที่กองทัพอากาศ เพราะเป็นเหล่าทัพเดียวที่มีการปรับเปลี่ยนผู้บัญชาการทหารอากาศคนใหม่ คือ พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ เป็นผู้บัญชาการทหารอากาศ คนที่ 26 ท่านเป็นเตรียมทหารรุ่น 20 เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่สันทัดในเทคโนโลยีทุกด้าน
    
กองบัญชาการกองทัพไทย ตำแหน่งที่น่าสนใจ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เป็นเสนาธิการทหารกองบัญชาการกองทัพไทย คาดว่าจะจ่อขึ้นเป็น ผบ.ทสส. ต่อไปในปีหน้า


สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม ท่านเป็น ตท.20 รุ่นเดียวกับ ผบ.ทบ. ส่วนกองทัพบก
พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพ 1 เป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ. เป็น ตท.22 นายทหารสาย “วงศ์เทวัญ” คาดว่าเพื่อรอรับตำแหน่ง ผบ.ทบ. ต่อจาก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2563

พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพน้อยที่ 1 เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ซึ่งท่าน ตท.22 นายทหารสายบูรพาพยัคฆ์ อีก 3 ปี เกษียณอายุราชการ, พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1, ลูกชาย พล.อ.อิสระพงศ์ หนุนภักดี อดีตผู้บัญชาการทหารบก นายทหารวงศ์เทวัญ เป็นที่น่าจับตาว่าในอนาคต พล.ต.ทรงวิทย์ จะขึ้นดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 อย่างแน่นอน   

พล.ต.เจริญชัย หินเธาว์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นแม่ทัพน้อยที่ 1, พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ เป็นรองผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เคยเป็นอดีตทีมโฆษก คสช. เพราะ ผบ.ทบ. หวังให้ไปปรับโครงสร้าง วางรากฐานการศึกษาด้านการทหารให้กับ รร.จปร.


กองทัพเรือ พล.ร.อ.ช่อฉัตร กระเทศ ที่ปรึกษากองทัพเรือ เป็นรองผู้บัญชาการทหารเรือ ซึ่งมีลุ้นว่าจะได้เป็น ผบ.ทร.คนต่อไปหรือไม่ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน เสนาธิการทหารเรือ เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ.-สำนักข่าวไทย

ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้นายทหารรับราชการ

ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการตำรวจ จำนวน ๓๑๗ ราย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร