fbpx

“วราวุธ” เดือด เตรียมฟ้องหมิ่นประมาท “ธีทัชฐ์”

รัฐสภา 4 ก.ย.- “วราวุธ” เดือด “ธีทัชฐ์”  กล่าวหารับ 600 ล้านบาท ซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ  ลั่น เจอกันชั้นศาล  จ่อฟ้องหมิ่นประมาท ขอให้คิดก่อนพูด อย่ามีหัวไว้แค่คั่นหู


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ กรณีนายสัตวแพทย์ (นสพ.) ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ  ร้องเรียนว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมคนปัจจุบัน รับเงินซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช 600 ล้านบาท  ว่า ไม่เป็นความจริง

“ไม่แน่ใจ ท่านเป็นอดีตผู้สมัคร สงสัยว่างงานมาก ฝากผู้ร้องเรียนว่าเวลาจะพูดอะไร ข้อมูลที่นำมา ขอให้คำนึงถึงความเป็นจริง  การจะแถลงข่าวอะไร ผู้พูดต้องใช้วิจารณญาณและวุฒิภาวะให้มากกว่านี้  ไม่ใช่สักแต่ว่าพูด หรือไปรับข้อมูลจากคนบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ใช้สมองให้มากกว่านี้” นายวราวุธ กล่าว


ส่วนที่ระบุว่ามีคลิปเสียงบทสนทนาระดับผู้อำนวยการสำนัก พูดคุยกันถึงส่วนแบ่งในการดำเนินการซื้อขายตำแหน่ง นายวราวุธ กล่าวว่า  ไม่รู้ว่าเป็นเสียงของผู้อำนวยการโรงเรียนใด ไปคุยกับนักการภารโรงหรือไม่ การมีคลิปเสียงไม่ได้แปลว่าอะไร และว่า ส่วนตัวก็ต้องการได้คลิปเสียงดังกล่าว และหากมีหลักฐานอะไรก็ขอให้นำมา เพราะสิ่งที่ นสพ.ธีทัชฐ์ พูดในวันนี้ จะนำมาเป็นหลักฐานในการฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท เพราะสิ่งที่พูดไม่เป็นความจริง

“ผมแต่งตั้งปลัดและอธิบดีกรมอื่นๆ กลับไม่เป็นข่าว  ผมไม่ได้แตะต้องการแต่งตั้งอธิบดีกรมอุทยานฯ เหตุใดจึงมาร้องเรียนเรื่องนี้ และกลับกลายเป็นข่าวเช่นนี้ ต้องย้อนกลับไปถามผู้ร้องเรียนว่า มีเป้าหมายอะไร หรือบาดหมางใจอะไรกับผู้บริหารกรมหรือไม่ แต่เมื่อมาพาดพิงรัฐมนตรี ก็คงต้องไปเจอกันในชั้นศาล เพราะการจะพูดอะไรนั้น สมอง..ประทานโทษ..หัว ไม่ได้มีไว้คั่นหู เขามีเอาไว้ให้คิด เวลาจะพูดอะไรผ่านสาธารณะ อยากฝากผู้ร้องคิดไตร่ตรองให้ดีก่อน ตนไม่ได้เดือดร้อนขนาดนั้น”  นายวราวุธ กล่าว     . – สำนักข่าวไทย      


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด