fbpx

ขสมก.เปิดทดลองรถเมล์ไฟฟ้า 3 เส้นทาง

กรุงเทพฯ 4 ก.ย. – ขสมก.เปิดทดลองเดินรถโดยสารไฟฟ้า 3 เส้นทาง ก่อนตัดสินใจซื้อเพิ่มตามแผนฟื้นฟู 



นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก.และบริษัท ไทยอีวี จำกัด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการนำรถยนต์โดยสารไฟฟ้าจำนวน 1 คัน มาทดลองวิ่งให้บริการประชาชนเส้นทางเดินรถของ ขสมก.จำนวน 3 เส้นทาง เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการทำงาน และสมรรถนะของรถโดยสาร 


ทั้งนี้ ไทยอีวีจะนำรถโดยสารปรับอากาศไฟฟ้า ยี่ห้อ Thai EV รุ่น EV-L1  ขนาด 8.5 เมตร 24 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 150 kw มีการออกแบบลักษณะ Universal Design เพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการ มีทางลาดเพื่อให้คนพิการสามารถเข็นวีลแชร์ ขึ้น – ลงรถได้อย่างสะดวก ปลอดภัย พร้อมที่จอดวีลแชร์ จำนวน 1 คัน มาทดลองวิ่งให้บริการประชาชน ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2562 ถึงวันที่ 18 ตุลาคม 2562  รวม 45 วัน  โดยจัดเก็บค่าโดยสารตามอัตราปกติ  ใน 3 เส้นทาง เส้นทางที่ 1  สาย 129   อู่บางเขน – สำโรง  ทดลองวิ่ง ตั้งแต่วันที่ 4 – 18  กันยายน 2562เส้นทางที่ 2  สาย A1 ท่าอากาศยานดอนเมือง – สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ทดลองวิ่งตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2562  ถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2562  และเส้นทางที่ 3 สาย 522 อู่รังสิต – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทดลองวิ่ง ตั้งแต่วันที่ 4 – 18 ตุลาคม 2562  

นายประยูร กล่าวว่า ขสมก.และไทยอีวีเปิดทดลองวิ่งรถโดยสารไฟฟ้าเส้นทางเดินรถสาย 129 วันนี้ (4 ก.ย.) จากต้นทางเขตการเดินรถที่ 1 อู่บางเขน ทั้งนี้ ระหว่างการทดลองวิ่งรถโดยสารไฟฟ้า ทั้ง 3 เส้นทาง จะมีการบันทึกข้อมูลและสถิติการเดินรถต่าง ๆ เพื่อรวบรวมนำมาใช้เป็นข้อมูล ประกอบการพิจารณาจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศไฟฟ้าจำนวน 35 คัน ตามแผนฟื้นฟูกิจการองค์การต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้