fbpx

น้ำท่วมเสลภูมิยังไม่คลี่คลาย อาจมีน้ำเหนือหลากสมทบ

ร้อยเอ็ด 2 ก.ย.- สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ยังไม่คลี่คลาย และอาจมีน้ำเหนือหลากมาสมทบอีกระลอก ที่บ้านโพธิ์ชัน ล่าสุด น้ำเพิ่มระดับเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วกว่า 100 หลังคาเรือน จากทั้งหมด 300 ครัวเรือน


บ้านโพธิ์ชัน ต.นางาม จ.ร้อยเอ็ด ห่างจากจุดพนังกั้นลำน้ำยังขาดราว 11 กิโลเมตร น้ำในจุดนั้นทรงตัว มีแนวโน้มลดลง แต่ได้ไหลมาเพิ่มยังจุดนี้ และล่าสุด ฝนกำลั บ้านโพธิ์ชันมี 3 หมู่ กว่า 300 ครัวเรือน ล่าสุด น้ำเพิ่มระดับเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วกว่า 100 หลังคาเรือน เพราะได้รับการแจ้งเตือนจากหน่วยงานราชการ จึงขนย้ายสัมภาระขึ้นที่สูงได้ทัน ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงขณะนี้ฝนตกแทบตลอด จากอิทธิพลของพายุดีเปรสชันลูกใหม่ เพิ่มปริมาณน้ำในพื้นที่ แต่มวลน้ำใหญ่ที่จะสร้างผลกระทบ คือ น้ำเหนือจาก อ.เขาวง ห้วยผึ้ง นามน กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ อ.โพนทอง และเมยวดี จ.ร้อยเอ็ด โดยมวลน้ำเริ่มเข้าเขตหมู่บ้านโพธิ์ชัน เมื่อ 3 วันก่อน และยังคงเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากน้ำเหนือและฝนที่ตกในพื้นที่


ทั้งนี้ ระดับลำน้ำยังสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อปี 2560 ปีนี้ทุบสถิติ 2 ปีก่อน ราว 10 เซนติเมตร แม้วานนี้น้ำจะลดระดับถึง 50 เซนติเมตร ทำให้เหลือน้ำล้นตลิ่งอยู่ที่ 93 เซนติเมตร อย่างไรก็ตาม ฝนที่ตกลงมาเพิ่ม จะทำให้น้ำเหนือมาเติมเพิ่มระดับแม่น้ำยังขึ้นอีกครั้ง สอดคล้องข้อมูลของชาวบ้านโพธิ์ชันที่บอกว่า ปีนี้มวลน้ำมากกว่าปี 60 ขณะที่ภาพรวมทั้งจังหวัดมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า 500 หลัง พื้นที่การเกษตรที่คาดว่าจะเสียหายกว่า 300,000 ไร่


ตอนนี้ลำน้ำยัง ยังคงระบายลงสู่แม่น้ำชีที่ จ.ยโสธร ได้สะดวก แต่ข่าวร้ายคือน้ำชีเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเขื่อนร้อยเอ็ดได้แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ 2 ริมฝั่งแม่น้ำชี เตรียมอพยพสิ่งของไว้ที่สูงแล้ว.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่