fbpx

ทดสอบสมรรถภาพกำลังพล “หมอภาคย์” ยังแข็งแกร่งสุดในปฐพี

กรุงเทพฯ 16 ส.ค. – กองทัพบกจัดทดสอบสมรรถภาพกำลังพลประจำปี ระดับผู้พัน ผู้การ เพื่อเป็นต้นแบบที่ดีให้กำลังพล “หมอภาคย์” ฮีโร่ถ้ำหลวง ยังครองความแข็งแกร่งที่สุดในปฐพี 


โรงเรียนเสนาธิการทหารบก คึกคักแต่เช้า เพราะเป็นวันนัดหมายที่ผู้พัน ผู้การกรม ทั่วประเทศ 325 นาย จะมาทดสอบสมรรถภาพและภาษาอังกฤษ ตามแนวคิด Smart Soldiers Strong Army ผู้เข้ารับการทดสอบต้องผ่าน 3 สถานี คือ ดันพื้น ลุกนั่ง และวิ่ง 2 กิโลเมตร 


นักข่าวมาเฝ้ารอ “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แต่ต้องผิดหวังไปตามๆ กัน ไม่ได้หนีหน้านักข่าว แต่ ผบ.ทบ.ขอซุ่มฟิตซ้อม ก่อนมาใหม่สัปดาห์หน้า

ไม่ทำให้ FC ผิดหวัง “ฮีโร่ถ้ำหลวง” นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ยังครองแชมป์หมอที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี แม้ออกตัวน้ำหนักขึ้นมา 10 กก. แต่ผ่านการประเมิน 100% เต็ม ดันพื้นได้ 90 ครั้ง ลุกนั่งได้ 83 ครั้ง ในเวลา 2 นาที ส่วนวิ่ง 2 กิโลเมตร ใช้เวลา 7.56 นาที ฟิตเปรี๊ยะแค่ไหนไปดูกัน


อีกหนึ่งคนที่ได้รับเสียงชื่นชมถึงความเด็ดเดี่ยว พ.ท.พงษ์ธร ทัพพิกรณ์ ผู้บังคับกองพันศูนย์การทหารม้า อดีตนักรบธารโต ที่เหยียบกับระเบิดขาซ้ายขาด เมื่อปี 2553 ต้องใส่ขาเทียม แล้วหัดเดิน วิ่ง จนเดินได้ปกติ และไม่เป็นอุปสรรคในการทดสอบ

เช่นเดียวกับ พ.ท.สรเชษฐ ดีเอื้อ ผู้บังคับกองพันโรงเรียนนายสิบทหารบก เคยบาดเจ็บสาหัสระหว่างปฏิบัติภารกิจที่ปัตตานี ขายังดามเหล็กอยู่ แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ขอเข้าทดสอบตามเกณฑ์ปกติจนผ่าน “ผู้พันอ๊อฟ” บอกกลับมาปกติได้ด้วยกำลังใจจากครอบครัว 

การทดสอบสมรรถภาพของกองทัพบก ทำปีละ 2 ครั้ง ให้บรรดาผู้บังคับหน่วยเป็นตัวอย่างที่ดีของกำลังพล สร้างกองทัพที่เข้มแข็ง เป็นทหารของประชาชน. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด