fbpx

เรื่องนี้มีคำถาม : วอนซ่อมแซมแนวกันคลื่น ทับสะแก จ.ประจวบฯ

ประจวบคีรีขันธ์ 8 ส.ค. – ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมถุงบิ๊กแบ็กกันคลื่น บริเวณชายทะเลทุ่งประดู่ หมู่ 2 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังถูกคลื่นซัดตั้งแต่พายุปาบึก พังเสียหาย


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านชายทะเลทุ่งประดู่ หมู่ที่ 2 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าซ่อมแซมถุงบิ๊กแบ็กบริเวณชายทะเลทุ่งประดู่ที่ถูกคลื่นซัดพังเสียหายและทรุดตัวลงตัวแต่เมื่อช่วงพายุปาบึก ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ได้รับความเสียหายทั้งหมด ก่อนหน้านี้ทาง อ.ทับสะแก ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดสรรงบประมาณนำถุงบิ๊กแบ็กมาวาง 1,500 ใบ เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนบริเวณริมชายทะเล บ้านทุ่งประดู่ โดยปักเสาเข็มไม้สนเพื่อป้องกันถุงบิ๊กแบ็กสไลด์ลงทะเล


ผู้สื่อข่าลงพื้นที่สำรวจพบว่า ถุงบิ๊กแบ็กที่วางไว้กั้นคลื่นซัดชายฝั่งถูกคลื่นซัดพังทลายลงทะเล และหินที่วางเรียงกั้นระยะทางประมาณ 400  เมตร ยังถูกคลื่นซัดปิดทางลงทะเล ทำให้เรือประมงของชาวบ้านเข้าออกด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้ ชาวบ้านยังเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เครื่องจักรเปิดทรายที่ปิดปากคลองให้เรือประมงสามารถเข้าออกได้ 


นายทองดี มีแก้ว อายุ 52  ปี ชาวทะเลทุ่งประดู่ หมู่ที่ 2 ต.ทับสะแก กล่าวว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยซ่อมแซมถุงบิ๊กแบ็กกั้นคลื่นที่ได้รับความเสียหายจากคลื่นซัด ทำให้เรือประมงไม่สามารถเข้าจอดชายหาดได้ เพราะนอกจากถุงบิ๊กแบ็กไหลลงไปปิดกั้น ก็ยังมีทรายปิดที่ถูกคลื่นซัดมากั้นทำให้เรือไม่มีที่จอดหลบลมมรสุม. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]