fbpx

สบส.จัดปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ 26 ก.ค.นี้

กรม สบส.18 ก.ค.-กรม สบส.แนะนักปั่นเตรียมความพร้อมปั่นจักรยาน ออกกำลังกาย สร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 26 ก.ค.นี้ ที่กระทรวงสาธารณสุข


นพ.ณัฐวุฒิ  ประเสริฐสิริพงศ์  อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขจะมีการจัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “ใต้ร่มพระบารมี น้อมนำสุขภาพดี สู่วิถีชุมชน” เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ได้รับมอบหมายให้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานออกกำลังกาย สร้างเสริมสุขภาพ ป้องกันโรคเฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 16.00 น. เริ่มต้นบริเวณเสาธง ด้านหน้าอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เส้นทางปั่นจักรยานโดยรอบภายในกระทรวงสาธารณสุข   รวมระยะทาง 4.8 กิโลเมตร  


อธิบดีกรม สบส.กล่าวต่อไปว่า การปั่นจักรยานนอกจากจะทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังทำให้หัวใจ ปอด ระบบไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น และสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ รวมทั้งทำให้มีความสุขสนุกสนาน ได้พบเพื่อนใหม่อีกด้วย  และขอแนะนำนักปั่นเตรียมความพร้อมในการปั่นจักรยาน ดังนี้ 

1. เตรียมอุปกรณ์ และตรวจเช็คความพร้อมของจักรยาน 


2. ทำร่างกายให้เกิดความพร้อม โดยการอบอุ่นร่างกาย เพื่อให้ประสิทธิภาพในการปั่นดีขึ้นและลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ

3. ปฏิบัติตามกฎจราจร รวมทั้งมารยาทในการขี่จักรยาน และขี่ด้วยความระมัดระวัง  

4. ยืดเหยียดกล้ามเนื้อทุกครั้งหลังปั่น เพื่อให้กล้ามเนื้อรู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งการปั่นจักรยานเป็นการ ออกกำลังกาย ช่วยให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน (Endorphin) ทำให้อารมณ์ดียิ่งขึ้น

ด้าน นายชาญยุทธ พรหมประพัฒน์ ผู้อำนวยการกองสุขศึกษา กล่าวเพิ่มเติมว่า ประชาชนที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานออกกำลังกาย เสริมสร้างสุขภาพป้องกันโรคเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สำหรับ 100 คนแรกที่ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์เรียบร้อยแล้วให้มารับเสื้อได้ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.00–15.00 น.ณ ด้านหน้าอาคารกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองสุขศึกษา กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ โทร085 4848 619  e-mail : yuttthapong2009@hotmail.com .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.