fbpx

ปตท.ทบทวนเป้ากำไร พิษสงครามการค้า

กรุงเทพฯ 27 มิ.ย.- พิษจากสงครามการค้ายังกระทบมาถึงบริษัทจดทะเบียน โดย บมจ.ปตท.เตรียมทบทวนเป้ากำไร หลังเจอพิษสงครามการค้าทำยอดขายและส่วนต่างของกำไรปิโตรเคมีลดลง พร้อมคาดลงนามมาบตาพุดเฟส 3 ก.ค.นี้


นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. กล่าวว่า ผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนทำให้ ปตท.ต้องพิจารณาทบทวนการกำหนดเป้าหมายผลประกอบการใหม่โดยเฉพาะกำไร เนื่องจากยอดขายและส่วนต่างของกำไรผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีของบริษัทในเครือลดลงเล็กน้อย


ขณะที่สถานการณ์แนวโน้มราคาน้ำมันในตลาดโลก ปตท. คาดว่าราคาน้ำมันดิบเฉลี่ยอยู่ที่ 60-70 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล เนื่องจากปริมาณการผลิตขณะนี้มากกว่าความต้องการใช้ โดยความต้องการใช้น้ำมันเบนซิน น้ำมันเตาลดลง ส่งผลต่อยอดขายของ ปตท. แต่ความต้องการใช้น้ำมันเครื่องบินเพิ่มขึ้น  เนื่องจากธุรกิจสายการบินเติบโต โดยเฉพาะในเอเชียที่สายการบินต้นทุนต่ำเติบโตมาก ทำให้ตลาดน้ำมันเครื่องบินเติบโตตามไปด้วย ซึ่งเป็นโอกาสของ ปตท.ที่จะเพิ่มยอดขายน้ำมันเครื่องบินเช่นกัน 


นายชาญศิลป์ กล่าวว่า การลงทุนพัฒนาท่าเรือมาบตาพุดระยะ 3 คาดว่าจะลงนามในสัญญาเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งการลงทุนท่าเรือมาบตาพุดนั้น ถือว่า ปตท.เกี่ยวข้องและเชี่ยวชาญ เชื่อว่าจะสามารถบริหารได้ดี

นอกจากนี้ ปตท.ยังปรับโครงสร้างองค์กร รวมบริษัทในเครือกว่า 68 ตำแหน่ง เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจไปในทิศทางเดียวกัน โดยจะรุกขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ วางกลยุทธ์ให้บริษัทลูกที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญการลงทุนแต่ละประเทศเป็นทัพหน้าให้กลุ่ม ปตท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ