fbpx

ไอแบงก์ตั้งเป้ากำไรปีนี้ 1.1 พันล้านบาท

กรุงเทพฯ 12 มิงย. – ไอแบงก์ตั้งเป้ากำไรปีนี้ 1,100 ล้านบาท ปล่อยสินเชื่อ 12,000 ล้านบาท มั่นใจ 3 ปี ปรับโครงสร้างหนี้ลดลง


นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานกรรมการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เปิดเผยแผนการดำเนินงาน หลังออกจากกลุ่มรัฐวิสาหกิจที่ต้องจัดทำแผนการแก้ไขปัญหาองค์กรและมอบหมายให้กระทรวงการคลังกำกับดูแลไอแบงก์ (แผนฟื้นฟูฯ) ว่า ปีนี้ธนาคารตั้งเป้ากำไรสุทธิอยู่ที่ 1,100 ล้านบาท และปล่อยสินเชื่อ 12,000 ล้านบาท โดยจะเน้นการพัฒนาธุรกิจเพื่อเพิ่มลูกค้าให้มากขึ้น โดยเน้นลูกค้ากลุ่มพี่น้องมุสลิมและลูกค้ารายใหญ่ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการมี Mobile Banking ที่จะให้บริการได้ภายในกลางปี 2563 ทำให้ประชาชนเข้าถึงบริการมากขึ้น 

สำหรับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPF) ยอมรับว่าสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 9,300 – 9,400 ล้านบาท จากปัจจุบันกว่า 9,000 ล้านบาท แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีกลุ่มลูกค้าที่ปรับโครงสร้างหนี้บ้างแล้ว แต่ระยะต่อไปมองว่ายังมีลูกค้าบางกลุ่มที่อาจตกชั้นมาเป็นค้างชำระหนี้เกินกว่าที่กำหนด ส่งผลให้ NPF สิ้นปีมีโอกาสขยับขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าระยะยาว 2-3 ปีข้างหน้า NPF มีแนวโน้มลดลงจากแนวทางการปรับโครงสร้างหนี้ 


สำหรับผลการดำเนินงานสิ้นปี 2561นั้น ธนาคารสามารถทำกำไรได้ในรอบ 5 ปี โดยมีกำไรสุทธิ 531 ล้านบาท สินทรัพย์รวม 80,590 ล้านบาท และธนาคารมีการพัฒนากระบวนการและระบบงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและดำเนินการสร้างความยั่งยืนตามนโยบายที่คณะกรรมการธนาคารมอบไว้ให้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธนาคารมีกำไรสุทธิไตรมาส 1/2562 กว่า 170 ล้านบาท มีสินทรัพย์รวม 52,660 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2561 ที่ 2,517.44 ล้านบาท หรือ 5.02%

นอกจากนี้ เพื่อให้การทำงานของธนาคารมีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงเตรียมที่จะเสนอแนวทางการปรับโครงสร้างองค์กรให้กับกระทรวงการคลังพิจารณา โดยจะเน้นการทำธุรกิจเชิงรุกที่ไม่เน้นชาวมุสลิมเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการให้ความสนับสนุนลูกค้ารายใหญ่ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้องค์กรมีผลการดำเนินงานดีขึ้น . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร