fbpx

ทอท.นัดเอกชนยื่นข้อเสนอเทคนิคดิวตี้ฟรีพรุ่งนี้

กรุงเทพฯ 21 พ.ค. – ลุ้นระทึก ทอท.นัดเอกชนยื่นข้อเสนอเทคนิคประมูลดิวตี้ฟรีและพื้นที่เชิงพาณิชย์สนามบินพรุ่งนี้


นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ท ทอท. เปิดเผยว่า ทอท.จะเปิดให้เอกชนที่ซื้อซองประกวดราคาลงทุนโครงการร้านค้าปลอดภาษีหรือดิวตี้ฟรี และพื้นที่เชิงพาณิชย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) โดยช่วงเช้าจะให้เอกชนที่สนใจลงทุนโครงการดิวตี้ฟรียื่นเสนอเงื่อนไขด้านเทคนิคตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น. เพื่อให้ฝ่ายกฎหมาย ทอท.ตรวจสอบคุณสมบัติว่าครบถ้วนหรือไม่ ถ้าเอกชนรายใดมีคุณสมบัติครบถ้วนจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ส่วนช่วงบ่าย จะเปิดให้เอกชนที่สนใจลงทุนพื้นที่เชิงพาณิชย์ยื่นข้อเสนอด้านเทคนิค ตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น. เมื่อฝ่ายกฎหมายตรวจสอบผ่านคุณสมบัติจะแจ้งให้ทราบ โดยข้อเสนอเทคนิคทั้ง 2 โครงการเมื่อตรวจสอบแล้วจะปิดผนึกไว้ โดยวันที่ 27 พฤษภาคมนี้จะนัดเอกชนที่ผ่านคุณสมบัติมานำเสนอข้อมูลโครงการ หลังจากนั้นวันที่ 31 พฤษภาคมจะนัดเอกชนที่ผ่านขั้นตอนยื่นเสนอราคา เมื่อได้ผู้ชนะ ทอท.จะนำผลการประกวดราคาครั้งนี้ขออนุมัติจากคณะกรรมการ ทอท. เดือนมิถุนายนนี้ สำหรับขั้นตอนการเปิดให้เอกชนยื่นเสนอเงื่อนไขด้านเทคนิคนั้น ทอท.ได้ส่งหนังสือเชิญตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ร่วมสังเกตการณ์ขั้นตอนต่าง ๆ ด้วย 


ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีเอกชนซื้อซองประกวดราคาดิวตี้ฟรี 5 ราย ได้แก่ 1. บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด 2. บริษัท คิงพาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 3. บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) 4.บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ 5.บริษัท รอยัลออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ 4 ราย.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง