fbpx

หน.ประชาธรรมไทย เสนอ 11 พรรคเล็กชูผลงาน เพื่อนั่ง รมต. ลดการต่อรองเก้าอี้

กรุงเทพฯ 20 พ.ค.-หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เสนอ 11 พรรคเล็ก ชูผลงานเด่นว่าใครเหมาะสมดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ลดปัญหาต่อรองโควต้ารัฐมนตรี  รอสัญญาณโหวตเลือกประธานสภาฯ 


นายพิเชษฐ  สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวว่า พรรคเล็กทั้ง 11 พรรค มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการจัดตั้งรัฐบาล และเห็นว่าการเมืองจะมีแค่ 2 ขั้วเท่านั้น คือ ฝ่ายค้านและรัฐบาล จะไม่มีขั้วที่ 3 เกิดขึ้นแน่นอน และหากจะเกิดขึ้นก็จะเป็นขั้วที่ล้มล้างรัฐบาลเท่านั้น พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาต่อต้านทหารมาตลอด  แต่การตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาลเพราะต้องการให้ประเทศเดินหน้า  และค่อนข้างชัดเจนว่าพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง 

ส่วนเรื่องโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ควรทำให้เกิดความชอบธรรมมากที่สุด โดยให้ทั้ง 11 พรรคเสนอว่า หัวหน้าพรรคของตัวเอง มีความสามารถและถนัดงานด้านใดบ้าง จากนั้น นำรายละเอียดทั้งหมดส่งให้กับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อส่งต่อให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาว่าใครเหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่อไป ซึ่งการดำเนินการเช่นนี้ ก็ช่วยแก้ปัญหาความจัดแย้งเรื่องของการต่อรองตำแหน่งได้ และทำให้เกิดความชอบธรรมกับทุกพรรคการเมือง  


สำหรับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เห็นว่า ทั้ง 11 พรรคการเมืองจะลงมติไปในทิศทางเดียวกัน แต่ขณะนี้กำลังรอสัญญาณจากรัฐบาล ว่าจะให้สนับสนุนใครดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง