fbpx

เคาะโทษ ‘พิเชษฐ’ตัดสิทธิฐานะสมาชิก 6เดือน


พรรคพลังประชารัฐ 11 พ.ค. – พลังประชารัฐ เคาะโทษ “พิเชษฐ” งดสิทธิ์ นั่ง กมธ.-ดีดพ้นไลน์กลุ่ม-ห้ามใช้โลโก้พรรค-ห้องประชุมพรรค 6 เดือน ด้าน “ไพบูลย์” ชี้ ไม่สำคัญถึงขั้นขับออกจากพรรค ไม่กังวล กระทบศึกซักฟอก



นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรค รองหัวหน้าพรรค พลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการกฏหมาย และข้อบังคับพรรคเปิดเผย หลังประชุม กรรมการกฏหมาย กว่า 2 ชั่วโมง ว่า การกระทำของนายพิเชษฐ สถิรชวาล ในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตามปรากฎหลักฐานดังกล่าวข้างตัน สรุปดังต่อไปนี้ 1. ได้มีการกระทำในการจัดตั้งกลุ่ม การเมืองใช้ชื่อกลุ่ม 16 เพื่อเคลื่อนไหวการเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพรรคพลังประชารัฐ และตามคำสั่งหัวหน้าพรรคไม่ให้สมาชิกพรรคมีการตั้งกลุ่มการเมืองขึ้น เพราะจะเป็นการทำลายเอกภาพของพรรคพลัง 2. ใช้สถานะการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปร่วมประชุมกับคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคฝ้ายค้าน ถึง 2 ครั้ง แม้จะอ้างว่า ไปรับประทานอาหาร แต่ สาระอยู่ที่ การกระทำของพรรคเพื่อไทยเป็นปฏิปักษ์ต่อพรรคพลังประชารัฐ และปรากฎว่านายพิเชษฐ ในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปร่วมประชุมหารือวางแผนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรี และ 3 นายพิเชษฐ ได้โทรศัพท์คุยกับนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับในคดีที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก และเป็นบุคคลที่ตั้งตนเป็นปฏิปักษ์กับพรรคพลังประชารัฐ


นายไพบูลย์ กล่าวว่า ดังนั้นการกระทำดังกล่าวข้างตันของ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตามข้อ1 ถึง 3 จึงเป็นการกระทำตามอำเภอใจ โดยไม่มีสำนึกร่วมรับผิดชอบต่อเสถียรภาพของพรรค ไม่มีจิตสำนึกในอุดมคติของพรรค ในฐานะเป็นเจ้าของพรรค ไม่เป็นไปตามหลักการอยู่ร่วมกันของสมาชิกพรรคภายใต้ระเบียบแบบแผนของพรรคพลังประชารัฐ และยังเป็นการตั้งตนเป็นปฏิปักษ์กับพรรคพลังประชารัฐ ทำให้สังคมและบุคคลภายนอกเข้าใจผิดและตำหนิติเตียนพรรคพลังประชารัฐ ทำให้พรรคเสียหาย จึงมีมติเห็นควรให้ดำเนินการงดเว้นสิทธิของนายพิเชษฐ สถิชวาลในฐานะสมาชิกพรรคที่พึงได้จากพรรคเป็นการชั่วคราวระยะเวลา 6 เดือน มีผลตั้งแต่ วันที่ 12 พฤษภาคม 65 ถึง 12 พฤศจิกายน 65 ดังนี้ 1. สิทธิในการได้รับการเสนอชื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมาธิการ หรือตำแหน่งอื่นในสัดส่วนของพรรค 2. สิทธิในการร่วมกิจกรรม ร่วมประชุมหรือใช้ห้องประชุมพรรค และสิทธิในการรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ เช่น ในระบบแอพลิเคชั่นไลน์ของพรรค 3. สิทธิในการใช้ชื่อ ตรา เครื่องหมาย สัญลักษณ์ ของพรรคพลังประชารัฐ ในการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ทั้งนี้ หลังจากนี้คณะกรรมการจะนำผลการประชุมครั้งนี้เสนอต่อผู้บริหารพรรคต่อไป
นายไพบูลย์ ยืนยันว่า จากนี้ไปหาก นายพิเชษฐ์ทำผิดอีกก็จะไม่มีบทลงโทษรุนแรงถึงขั้นขับออกจากพรรคและยังไม่กังวลต่อการอภิปรายไม่วางใจเกี่ยวกับเสียงสนับสนุนในสภา



สื่อข่าวถามว่า นายพิเชษฐท้าให้พรรค พปชร.มีมติขับพ้นจากพรรค นายไพบูลย์กล่าวว่า ไม่ถึงขั้นต้องให้ความสำคัญขนาดนั้นที่จะต้องให้กรรมการบริหารพรรคหรือ ส.ส.มาพิจารณาเพื่อขับพ้นพรรค เพียงแค่ทำตามที่กรรมการเสนอไปก็เพียงพอแล้ว


“เขาอยากให้ขับ เราก็ไม่ขับ ก็อยู่กันอย่างนี้ล่ะครับ หลักใหญ่คือ นายพิเชษฐมีหน้าที่ความรับผิดชอบ ต้องรักษาเสถียรภาพ ต้องมีจิตสำนึก อุดมการณ์ในการเป็นเจ้าของพรรคร่วมกัน ไม่เป็นไร ไม่ต้องกังวล เรื่องนี้ถึงเวลามีทางออกอยู่แล้ว ถ้าเขาจะไปจริงๆ เขาก็คิดได้เอง แต่พรรคจะไม่ขับ” นายไพบูลย์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร