fbpx

แจ้งความพยาบาลปลอมรับจ้างเคลื่อนย้ายพ่อป่วยมะเร็งสมอง คนป่วยดับคารถ

สมุทรปราการ 29 เม.ย.- หนุ่มช่างไฟจ้างรถพยาบาลเคลื่อนย้ายพ่อที่ป่วยมะเร็งสมองกลับบ้านที่ จ.ชัยภูมิ แต่พ่อสิ้นใจขณะเดินทาง มารู้ทีหลังพยาบาลที่นั่งไปด้วยบนรถเป็นพยาบาลปลอม ระหว่างทางไม่สนใจดูแลผู้ป่วย แถมเสียเงินจ้างพร้อมรถตู้สูงถึง 13,000 บาท ตัดสินใจเข้าแจ้งความ หวังให้เป็นอุทาหรณ์ไม่อยากให้ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายทินกร งามสมบัติ อายุ 40 ปี หนุ่มช่างไฟฟ้า ที่ต้องสูญเสียคุณพ่อที่ป่วยเป็นมะเร็งสมองเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ระหว่างจ้างรถพร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพเคลื่อนย้ายคุณพ่อจากโรงพยาบาลศิริราช กลับไปยังจังหวัดชัยภูมิ แต่มาทราบภายหลังว่าพยาบาลบนรถวันนั้นเป็นพยาบาลปลอม จึงได้เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ


นายทินกร เปิดเผยว่า ตนพาคุณพ่อเดินทางจากจังหวัดชัยภูมิ มารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่าน โดยหมอวินิจฉัยว่า คุณพ่อป่วยเป็นเนื้องอกในสอง จึงหารือกันว่าจะพาพ่อกลับไปบ้านขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ จึงให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลติดต่อรถพยาบาลสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยให้ และได้รถตู้มาพร้อมกับพยาบาลวิชาชีพคนดังกล่าว โดยไม่ทราบและไม่คิดว่าพยาบาลที่มากับรถพยาบาลจะเป็นพยาบาลปลอม

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 เมษายน แฟนสาวนั่งรถพยาบาลไปพร้อมกับคุณพ่อ ส่วนตนเองขับรถยนต์ส่วนตัวตามไปด้วย ระหว่างทางพยาบาลปลอมคนนี้กลับไม่มีลักษณะของพยาบาลเลย ไม่สนใจผู้ป่วย เครื่องวัดชีพจรแบตเตอรี่หมดยังไม่ทราบ ต้องบอก จึงแวะจอดหาซื้อแบตเตอรี่มาใส่ และตลอดทางพยาบาลปลอมคนนี้ก็ไม่มีการรายงานอาการของคุณพ่อให้ทราบ มีเพียงแฟนสาวที่เป็นคนรายงานอาการของคุณพ่อให้ตนทราบตลอดทาง กระทั่งถึงบ้านที่จังหวัดชัยภูมิ จึงทราบว่าคุณพ่อสิ้นใจแล้ว


โดยส่วนตัวตนไม่ได้ติดใจการตายของคุณพ่อ เพราะขณะนั้นคุณพ่อก็เป็นผู้ป่วยขั้นวิกฤติ แต่เสียความรู้สึกที่มาทราบภายหลังจากเพจในเฟซบุ๊ก ว่า พยาบาลที่ตนเสียเงินจ้างมาพร้อมรถตู้เป็นเงินสูงถึง 13,000 บาท นั้นเป็นพยาบาลปลอม ซึ่งราคาค่าจ้างนั้นเป็นค่าจ้างของพยาบาลวิชาชีพตัวจริง และอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้คนอื่นมาเจอเหตุการณ์แบบเดียวกับตน จึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับทางตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

ขณะที่ น.ส.จริยาภรณ์ วันนา อายุ 36 ปี แฟนสาวของนายทินกร และเป็นผู้ช่วยพยาบาล ผู้ที่นั่งรถไปกับพยาบาลปลอม เปิดเผยว่า ตลอดการเดินทาง พยาบาลปลอมไม่มีการดูแลผู้ป่วยเลย มีแต่ตนเท่านั้นที่ต้องคอยดูแล แม้แต่ชีพจรของคุณพ่อมีการตอบสนองน้อยลง แต่พยาบาลปลอมคนนี้กลับนั่งหลับ ซ้ำยังบอกให้ตนหลับอีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่แจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจแล้ว ตำรวจแนะนำให้นายทินกร ติดต่อไปยังโรงพยาบาล เพื่อสอบถามว่าเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่เรียกรถตู้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยให้นั้น โรงพยาบาลทราบเรื่องหรือไม่ รถตู้ที่มาวิ่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่เข้ามารับจ้างนั้นอยู่ในระบบของโรงพยาบาลอย่างถูกต้องหรือไม่ ซึ่งทั้งหมดจะเป็นหลักฐานในการตรวจสอบและเรียกร้องความเสียหาย และดำเนินคดีต่อไป.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง