fbpx

หนุ่มเมายาก่อเหตุซ้ำ ใช้มีดฟันชายวัย 74 สาหัส-ลูกชายไปถามโดนฟันดับ

บุรีรัมย์  16 เม.ย. – หนุ่มวัย 37 ปี เมายาคลั่ง ใช้มีดฟันชายวัย 74 ขณะออกไปเลี้ยงควายกลางทุ่ง ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เลือดอาบ เย็บ 5 เข็ม แจ้งตำรวจแค่มาตรวจบอกให้เคลียร์กันเอง สุดท้ายโดนฟันซ้ำอีกเมื่อวานนี้ ลูกชายคนเจ็บไปถามทำไมถึงฟันพ่อทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน กลับโดนฟันจนเสียชีวิต 


นายสวัสดิ์ แลบัว อายุ 74 ปี พร้อมนางทองยุ่น พูนสม อายุ 62 ปี สองสามีภรรยาชาว ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ พร้อมญาติ ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุนายเกษรินทร์ ชัยฉลาด หรือปุ๊ อายุ 37 ปี วัยรุ่นในหมู่บ้านซึ่งมีอาการหลอนจากการเสพยา ใช้มีดสปาตาไล่ฟันนายสวัสดิ์ ขณะออกไปเลี้ยงควาย ทั้งที่ไม่ได้มีเรื่องอะไรกัน จนศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์เลือดอาบ เย็บ 5 เข็ม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 เมษายน จากนั้นญาติได้แจ้งตำรวจ สภ.ทะเมนชัย ให้มาจับกุม แต่ตำรวจแค่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วบอกให้เคลียร์กันเอง โดยไม่จับกุมตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดี ทั้งที่มีมีดเป็นอาวุธและอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน เพราะเกรงจะไปทำร้ายคนอื่นอีก 


สุดท้ายก็เกิดเหตุซ้ำอีก เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (15 เม.ย.) เวลาประมาณ 10.00 น. นายเกษรินทร์ใช้มีดเล่มเดิมที่ฟันศีรษะนายสวัสดิ์บาดเจ็บ ไปกระหน่ำฟันนายแคล้ว แลบัว อายุ 38 ปี ลูกชายนายสวัสดิ์ ทั้งศีรษะ ใบหน้า ลำคอ และตามร่างกายมากกว่า 20 แผล จนเสียชีวิต สร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัวและญาติ เหตุการณ์นี้ทำให้ญาติของนายแคล้ว ผู้เสียชีวิต ไม่พอใจการทำงานของตำรวจ สภ.ทะเมนชัย ที่ไม่ยอมจับกุมนายเกษรินทร์ไปตั้งแต่ใช้มีดฟันศีรษะของนายสวัสดิ์ ผู้เป็นพ่อ แม้แต่มีดของกลางที่ใช้ก่อเหตุก็ไม่ยึดไป กลับปล่อยให้มาก่อเหตุฆ่าคนตาย จึงค่อยมาจับกุมตัว

นายสวัสดิ์ แลบัว ผู้บาดเจ็บและเป็นพ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันเกิดเหตุ นายเกษรินทร์ตะโกนถามว่าไปไหน ตนก็ตอบว่าไปเลี้ยงควาย จากนั้นนายเกษรินทร์ตะโกนมาอีกว่า “กูจะฆ่ามึง” แล้วก็ถือมีดสปาต้ามาไล่ฟันโดยไม่ทราบสาเหตุและไม่ทันตั้งตัว ตนวิ่งหนีกลับมาบ้านได้ทัน ลูกชายจึงพาส่งโรงพยาบาล พอเมื่อเช้าวานนี้ นายแคล้ว ลูกชาย ออกไปหานายเกษรินทร์ เพื่อจะถามสาเหตุที่มาทำร้ายพ่อ แต่กลับถูกนายเกษรินทร์ใช้มีดสปาต้าไล่กระหน่ำฟันจนเสียชีวิต ซึ่งตนเชื่อว่าเกิดจากนายเกษรินทร์จิตหลอนจากการเสพยาบ้า เพราะไม่เคยมีเรื่องอะไรกันมาก่อน 


ด้านนายสดใส ประทุมแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า นายเกษรินร์ มีพฤติกรรมลักขโมย เสพยาเสพติด ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ขู่ฆ่าคนไปทั่ว ตนเองก็เคยโดนถูกฆ่ามาแล้ว ทั้งที่ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรกัน เชื่อว่าน่าจะเกิดจากฤทธิ์ยาเสพติดทำให้เกิดอาการจิตหลอน จนสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านไม่กล้าออกจากบ้านตอนกลางคืน ที่ผ่านมานายเกษรินร์เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดและลักขโมยหลายครั้ง แต่ติดคุกไม่กี่เดือนก็ออกมาก่อเหตุอีก จึงไม่มีกล้าไปยุ่ง เพราะกลัวจะถูกทำร้าย กระทั่งมาเกิดเหตุทำร้ายเพื่อนบ้านบาดเจ็บ แต่ตำรวจไม่จับกุมตัวไปดำเนินคดี จึงมาก่อเหตุฆ่าคนตายซ้ำอีก วอนตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเกรงว่าหากปล่อยตัวออกมาจะก่อเหตุซ้ำอีก. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท