fbpx

จับสึกพระวัดดังเมืองกระบี่เมายาอาละวาด ไล่ฟันพระร่วมวัด

กระบี่ 23 ก.ย.- พระลูกวัดดังเมืองกระบี่คลั่งยาเมาอาละวาด ขู่ทำร้ายพระลูกวัดด้วยกัน ตรวจค้นในกุฏิพบมีดหลายเล่ม และยังพบหินขนาดต่างๆ อีกจำนวนมาก เจ้าตัวอ้างเป็นหินวิเศษ


นางฉันทณา แสงสุวรรณถาวร ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.กระบี่ พร้อมด้วยนายธนเดช บุญทิพย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.อ่าวนาง เข้าควบคุมตัวพระพงศธร อายุ 32 ปี พระลูกวัดทุ่งสันติธรรม หรือวัดบ้านทุ่ง ม.1 ต.เขาคราม หลังพบมีอาการคลั่งยาบ้า ข่มขู่ทำร้ายพระลูกวัดด้วยกัน จากการตรวจค้นภายในกุฏิ พบมีดปลายแหลมและมีดพร้า 3 เล่ม ขวาน 1 เล่ม นอกจากนี้ยังพบหินขนาดต่างๆ อีกจำนวนมาก ซึ่งพระรูปดังกล่าวสะสมไว้ และบอกว่าเป็นหินวิเศษ

นายธนเดช บุญทิพย์ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดทุ่งสันติธรรมว่า พระพงศธร อาละวาด เดินมาเคาะประตูกุฏิและไล่ให้ลูกวัดด้วยกันออกไปจากวัด เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 2 หากไม่ออกไปก็ข่มขู่ว่าจะเจอดี ด้วยความกลัว พระลูกวัดจึงโทรแจ้งให้เข้าไประงับเหตุ หลังทราบเรื่องประสานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกระบี่และตำรวจเข้าตรวจสอบ แต่พบว่าพระพงศธรออกไปบิณฑบาต และไปเจอกับตำรวจสายตรวจเขาคราม ก็มีปากเสียงกัน เมื่อกลับเข้ามาในวัด เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว และขอตรวจสารเสพติด แต่พระพงศธร บอกว่าไม่ต้องตรวจ ยอมรับว่าเสพยาบ้าจริง จนเกิดอาการหลอน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้เจ้าอาวาสสึกให้


ด้าน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สำนักพุทธฯ เข้ามาดูแลความเรียบร้อย ไม่ให้เกิดข้อพิพาทภายในวัด ส่วนการสึกพระที่กระทำผิด เป็นไปตามขั้นตอนของสงฆ์หรือเปล่งวาจาสึกด้วยตัวเอง ทั้งนี้ หลังสึกแล้วนายพงศธร จะไม่สามารถอยู่ภายในวัดได้ต่อ และหากไม่สามารถออกไปจากพื้นที่ได้ สำนักพุทธฯ ยินดีช่วยเหลือในด้านต่างๆ ตามความจำเป็น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ