fbpx

นายกฯ สัญญาก้าวไปข้างหน้า เข้มแข็งไปด้วยกัน

เมืองทองฯ 18 มี.ค.-นายกฯ ปาฐกถาแก้ปัญหาความยากจน ย้ำจะทำให้ทุกคนเติบโตเข้มแข็งไปด้วยกัน เตือนอย่าเป็นคนขี้ลืม เหตุการณ์เมื่อปี 57 ยังอยู่ในความทรงจำ พร้อมสัญญาจะพาทุกคนก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน ไม่ยึดติดกับความขัดแย้งในอดีต 


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการกองทุนแห่งชาติเพื่อประชาชน แก้จน ลดความเหลื่อมล้ำ ที่ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจัดโดยภาคเอกชน ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ เพื่อมอบกรอบแนวคิดการจัดทำแผนแม่บทกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง แก่นายกรัฐมนตรี ด้วยหวังแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจระดับฐานราก นำไปสู่การลดความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาความยากจนและความเดือดร้อนของหมู่บ้านและชุมชนอย่างยั่งยืน

นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษว่า การแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ ต้องเริ่มต้นจากความพอเพียง ทุกคนต้องยอมรับกติกา รัฐบาลจะนำพาประชาชนไปสู่การเข้าถึงโอกาสที่เป็นประโยชน์  ย้ำโอกาสไม่ใช่อากาศ ขณะนี้รัฐบาลได้เร่งทำงานอย่างเต็มที่ ตนได้ลงพื้นที่ทุกวัน  เพื่อติดตามการทำงานของรัฐบาลไม่ให้สิ่งที่ทำมาเกิดความล้มเหลว เหมือนต้นไม้เมื่อปลูกแล้วต้องหมั่นดูแล และเก็บเกี่ยวผลผลิต 


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เช่นเดียวกับโครงการกองทุนหมู่บ้านที่ต้องสานต่อให้ดียิ่งขึ้น จึงอยากให้ทุกคนรู้ที่มาของสิ่งที่ทำอยู่ หรือคนไทยจำเป็นต้องรู้ปัญหาของประเทศ ตนเปรียบเหมือนหัวหน้าครอบครัว ดูแลคนในครอบครัว 68 ล้านคน ที่จะต้องทำให้ทุกคนเติบโตเข้มเเข็งมีความสุขไปพร้อมกัน จะโตเฉพาะบางคนไม่ได้ ซึ่งทุกคนจะต้องศึกษาพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น ทั้งนี้อยากให้คนไทยเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ศึกษา สิ่งใดที่ไม่ดี อย่าทำอีก เพราะประเทศไทยเป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ ใครทำไม่ดีย่อมได้รับผลตอบแทน

“อย่าลืมเหตุการณ์เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา เหตุการณ์เมื่อปี 2557 ยังอยู่ในความทรงจำของผม ไม่ใช่เรื่องที่จะลืมง่าย ๆ อย่าเป็นคนขี้ลืม ผมสัญญาจะพาทุกคนก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างดี ขอให้ทุกคนสัญญาว่าจะเดินไปพร้อมกัน โดยไม่ไปยึดติดกับความขัดแย้งในอดีต สิ่งที่ผมพูด อาจจะไม่ถูกใจ แต่เป็นความถูกต้อง อย่างคนรุ่นใหม่ที่ใช้อารมณ์แสดงความคิดเห็นทางโซเชียลมีเดีย ถือเป็นอันตรายของประเทศ และบางอย่างไม่สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยปาก ปัญหาของประเทศมีมาก ผมทำงานมาตลอด 5 ปีแก้ปัญหามาหลายเรื่อง แต่ก็ไม่สามารถทำได้ทั้งหมด ทุกอย่างไม่สามารถแก้ปัญหาได้วิธีที่ง่ายถึงไม่อยากให้ฟังสิ่งที่พูดด้วยปากเพียงอย่างเดียว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แผ่นดินนี้เป็นของคนไทย ทุกคนเติบโตที่นี่ ต้องตายที่นี่ ทุกคนต้องร่วมมือกับตน ในการเดินหน้าต่อไปด้วยกัน สัญญาได้หรือไม่จะร่วมมือไปพร้อมกัน ตนจะดูแลทุกคนอย่างดีที่สุด ตนสัญญาตราบใดที่ยังมีอำนาจอยู่ จะทำตามกลไกที่ดี บริหารประเทศให้ดีที่สุด ยังจำเหตุการณ์ที่ไม่ดีได้หรือไม่ เราต้องช่วยกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก อย่าทำลายแผ่นดินเกิดด้วยความไม่เข้าใจ และการยุยงปลุกปั่น เราต้องไปสู่วันใหม่ด้วยกัน ด้วยความใจเพชร .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.