fbpx

MCOT HD ช่อง 30 พร้อมรายงานผลนับคะแนนเลือกตั้ง แบบเรียลไทม์

กกต. 14 มี.ค.-  สำนักข่าวไทย MCOT HD ช่อง 30 พร้อมเชื่อมสัญญาณรายงานผลนับคะแนน แบบเรียลไทม์  จากศูนย์รายงานผลเลือกตั้ง ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการ เลขาธิการ กกต. มั่นใจ ใช้แอปพลิเคชัน Rapid Report  รู้ผลคะแนนภายใน 3 ชั่วโมง หลังปิดหีบ


นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานเปิดศูนย์รายงานผลคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างไม่เป็นทางการ หรือ Rapid Report  ในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. โดยสำนักงาน กกต. ได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (สพร.) และสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล  ในการรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการ ผ่านแอปพลิเคชัน Rapid Report เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ  รวมถึง สำนักข่าวไทย  MCOT HD ช่อง 30 ที่จะรายงานและติดตามผลการเลือกตั้ง ส.ส.อย่างใกล้ชิด ซึ่งในงานเปิดศูนย์รายงานผลครั้งนี้  น.ส.อณัญญา  ตั้งใจตรง หัวหน้ากองข่าวการเมือง  ตัวแทนสำนักข่าวไทย ร่วมเปิดศูนย์ฯ เพื่อยืนยันถึงความร่วมมือ

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. กล่าวว่า สำหรับแอปพลิเคชัน Rapid Report ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากจะใช้ในการรายงานผลการเลือกตั้งแบบ Real Time แล้ว ยังสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการควบคุมติดตามและแก้ไขปัญหาในการจัดการเลือกตั้งได้อย่างทันท่วงที เพื่อให้ภารกิจการเลือกตั้งทุกขั้นตอนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 


“คาดว่าหลังปิดหีบลงคะแนนในวันที่ 24 มี.ค. ในเวลา 17.00 น. จะทราบผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการร้อยละ 95 ได้ภายใน 3 ชั่วโมง”  พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าว 

สำหรับบางหน่วยเลือกตั้งที่อยู่ไกลอาจจะไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต พ.ต.อ.จรุงวิทย์  กล่าวว่า ได้มอบหมายให้อนุกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตที่รับผิดชอบระดับอำเภอดำเนินการรายงานข้อมูลแทน เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องข้อมูลไม่ครบถ้วน รวมทั้ง ความหนาแน่นของผู้ใช้งาน เมื่อมีการรายงานข้อมูลเข้ามาพร้อมๆ กัน ก็ได้เตรียม Server รองรับไว้อย่างพอเพียง จึงคาดว่าจะไม่มีปัญหาในการรายงานข้อมูลการเลือกตั้ง เพราะได้จัดให้มีการทดสอบระบบพร้อมกันก่อนการใช้งานด้วยแล้ว . – สำนักข่าวไทย    


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด