fbpx

BIG STORY : ศาลไม่ให้ประกันแก๊งงานบวชวัดสิงห์บุกโรงเรียน

กรุงเทพฯ 26 ก.พ. – ศาลอาญาธนบุรียกคำร้องขอประกันตัว 24 ผู้ต้องหาแก๊งงานบวชวัดสิงห์ โดยถูกดำเนินคดี 6-7 ข้อหาหนัก แต่ยังเอาผิดฐาน “ซ่องโจร” ไม่ได้ เตรียมขอหมายจับเพิ่มอีก 3 คน


พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน คุมตัวนายวัลลภ นุชแฟง หรือ “เอกไฝ” ผู้ต้องหาก่อเหตุบุกทำร้ายร่างกายครูและนักเรียนในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ พร้อมพวกรวม 20 คน ไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน หลังถูกดำเนินคดี 6 ข้อหา ฐานร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ, ร่วมกันทำร้ายร่างกาย, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และดื่มสุราในเขตวัดหรือศาสนสถาน เช่นเดียวกับเยาวชน 4 คน ที่ถูกคุมตัวไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง


นอกจากนี้ “เอกไฝ” ยังถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี หลังผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความและชี้ตัวผู้ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน ซึ่งข้อหานี้มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท ขณะที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาอีก 3 คน ภายในวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ผู้ต้องหาถูกคุมตัวไปฝากขัง พบว่ามีหนึ่งในผู้ต้องหาปฏิเสธไม่ได้ร่วมทำร้ายร่างกาย แต่เข้าไปห้ามปรามเพื่อนเท่านั้น ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นๆ ได้แต่บอกว่า ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภายหลังจากที่ครอบครัวผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องขอศาลปล่อยตัวชั่วคราว 20 ผู้ต้องหาที่ไม่ใช่เยาวชน ล่าสุดศาลอาญาธนบุรีไม่อนุญาตให้ประกันตัว เพราะเกรงว่าอาจไปก่อภยันตรายแก่พยานและยุ่งเหยิงกับหลักฐาน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวทั้งหมดไปควบคุมที่เรือนจำ 

ขณะที่เยาวชนอีก 4 คน ซึ่งพนักงานสอบสวนควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ถ.กำแพงเพชร ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวเช่นกัน. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้