fbpx

ศาลภูเก็ตไม่ให้ประกัน 2 นทท.นิวซีแลนด์ ทำร้าย ตร.

ภูเก็ต 19 มี.ค. – ศาลภูเก็ตไม่ให้ประกันตัว 2 นักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ แย่งปืนตำรวจจราจรขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนดาบตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ขวัญกำลังใจดี พร้อมกลับมาปฏิบัติหน้าที่เมื่ออาการหายดี


จากกรณีนักท่องเที่ยวชายชาวนิวซีแลนด์ 2 คน ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย เเละเเย่งชิงอาวุธปืนจากตำรวจจราจร สภ.ฉลองอ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 มีนาคม 2567 และมีพลเมืองดีที่อยู่ในที่เกิดเหตุบันทึกคลิปไว้ได้

ภายหลังว่า เหตุการณ์ที่บันทึกในคลิป เกิดขึ้นหลังจากที่ ตร.ในคลิป คือ ด.ต.สมศักดิ์ ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ และอำนวยความสะดวกให้บริการประชาชน บริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออก หน้า สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต และพบชายต่างชาติ 2 คน ทราบชื่อภายหลัง คือ MR.HAMISH อายุ 36 ปี และ MR.OSCAR อายุ 38 ปี สัญชาตินิวซีแลนด์ ขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความเร็วสูงในเขตชุมชน จึงเรียกให้หยุดตรวจ แต่ทั้ง 2 คนกลับไม่หยุดรถจน ด.ต.สมศักดิ์ ต้องขี่รถไล่ตาม ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะจอดรถแสดงอาการโวยวาย ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ และปัดโทรศัพท์ของ ด.ต.สมศักดิ์ ในขณะที่กำลังถ่ายคลิปเหตุการณ์ จากนั้นยังร่วมกันรุมทำร้ายและยื้อเเย่งอาวุธปืนพกประจำกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้ปืนลั่น 1 นัด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยห้ามปราม โดยหลังเหตุชุลมุน 2 นักท่องเที่ยวยังพยายามจะติดสินบนเจ้าหน้าที่หลายครั้ง


จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ ตร. จาก สภ.ฉลอง ได้เดินทางมาสมทบ เพื่อระงับเหตุ เเละควบคุมตัวชายชาวต่างชาติทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อหาในความผิดฐาน 5 ข้อหาหนัก และเพิกถอนวีซ่าของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยเมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นชาวต่างชาติ และไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เกรงจะหลบหนี โดยทนายของผู้ต้องหาได้ขอยื่นขอประกันตัว แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ถูกนำตัวไปยังเรือนจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อฝากขังต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก. สภ.ฉลอง กล่าวถึงอาการของทาง ด.ต.สมศักดิ์ ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ฉลอง ผู้ถูกนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ทำร้ายว่า เบื้องต้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรภูเก็ต และตนเอง ได้ไปเยี่ยมและให้กำลังใจกับดาบสมศักดิ์ ซึ่งออกจาก รพ. ไปพักรักษาตัวที่บ้านพักแล้ว โดยได้รับบาดเจ็บที่นิ้วมือ และมีบาดแผลฟกช้ำที่บริเวณขา อยู่ระหว่างการพักฟื้น และติดตามอาการ โดย ด.ต.สมศักดิ์ มีขวัญกำลังใจดี และพร้อมจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่


ส่วนความคืบหน้าคดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป โดยซึ่งเบื้องต้นทราบว่า 1 ในผู้ต้องหาวัย 38 ปี มีอาชีพเป็นนักมวย MMA และยังเป็นโค้ชสอนมวย อยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว และจะกำหนดครบการอนุญาตในวันที่ 9 เม.ย.นี้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ