fbpx

ชทพ.ลงพื้นที่หาเสียง จ.หนองบัวลำภู ชูนโยบาย “ธนาคารต้นไม้”

หนองบัวลำภู 24 ก.พ. -ชทพ. ลงพื้นที่หาเสียง จ.หนองบัวลำภู ชูนโยบาย “ธนาคารต้นไม้” แก้ปัญหาความยากจนของเกษตรกร พร้อมส่งเสริมศูนย์เด็กเล็กทั่วประเทศให้มีอุปกรณ์-บุคลากรครบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา ,นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และคณะ ลงพื้นที่ไปหาเสียงยัง จ.หนองบัวลำภู โดยในช่วงเช้าได้แวะสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล 


หลังจากนั้น เวลา 10.00 น. จึงได้เดินทางไปยัง เวทีปราศรัย ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติน้ำเพียงดิน บ้านโนนงาม ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เพื่อเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตที่ทางพรรคชาติไทยพัฒนาส่งลงเลือกตั้งทั้ง 3 เขต ได้แก่ นายนคร สุขราช เขต 1 เบอร์ 6 ,นายยืนยงค์ ศิริทน เขต 2 เบอร์4 และนายภิรมย์ หลงนุชาติ เขต 3 เบอร์ 10 

น.ส.กัญจนา กล่าวกับชาวบ้านจำนวนมากที่มาต้อนรับร่วมฟังนโยบายว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบิดาเคยมาหาเสียงในพื้นที่นี้ และเคยบอกว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะลาดยางให้ถึงบันไดบ้านทุกบ้าน พวกตนและพรรคชาติไทยพัฒนาจะสืบสานปณิธานของนายบรรหาร


ซึ่งนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่แค่ปากท้อง หรือพืชผลการเกษตรเท่านั้น แต่รวมถึงคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนตั้งแต่เกิดจนถึงผู้สูงอายุ โดยเฉพาะศูนย์เด็กเล็ก พรรคชาติไทยพัฒนาให้ความสำคัญกับศูนย์เด็กเล็กที่มีประจำทุกหมู่บ้าน หรือแม้กระทั่งธนาคารต้นไม้ ซึ่งเป็นการปลูกต้นไม้ที่อยู่ในทะเบียนสามารถนำต้นไม้ไปกู้เงินกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) ได้ 

“เราจะสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนในเรื่องเหล่านี้ นอกจากราคาพืชผลการเกษตร ไฟฟ้า แหล่งน้ำและหนี้สิน ถ้าพรรคชาติไทยพัฒนาได้มีโอกาสเข้าไปรับใช้ผ่าน ส.ส.เข้าไปทำหน้าที่ในรัฐสภา เราจะกลับมาเพื่อรับฟังปัญหาอีกครั้งแล้วนำไปแก้ไข” หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว 

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า ที่ใครๆบอก จ.สุพรรณบุรี พัฒนานั่นเป็นเพราะที่ จ.สุพรรณบุรี มี ส.ส.ทุกเขต ทั้งจังหวัดมานานกว่า 30 ปี ทำให้การพัฒนาเป็นไปในทางเดียวกันมาโดยตลอด การเลือกตั้งครั้งนี้ จ.หนองบัวลำภูมี 3 เขต ที่ผ่านมาพรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยปักธงที่นี่ได้เลย  วันนี้จึงมาขอคะแนนเพื่ออยากมาสานต่อความฝันของนายบรรหาร เลือกผู้แทนจากพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าไปทำงาน น้ำต้องไหล ไฟต้องสว่าง งานต้องมี

กระทรวงพาณิชย์ กับกระทรวงเกษตรฯ ต้องทำงานด้วยกัน.สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี