fbpx

ศาลเพชรบุรีอนุมัติหมายจับคนร้ายจุดไฟหวังเผา สภ.เขาย้อย เหตุเคืองถูกญาติแจ้งจับคดียาเสพติด

กรุงเทพฯ 12 ก.พ.- ศาลจังหวัดเพชบุรีอนุมัติหมายจับคนร้ายจุดไฟหวังเผา สภ.เขาย้อย เหตุอาจโกรธแค้นที่ครอบครัวมักแจ้งตำรวจให้จับกุมคดียาเสพติด


พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุขับรถยนต์เข้าไปในพื้นที่ สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ราดน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วจุดไฟในบริเวณโรงพัก ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ม.ค.62 เวลาประมาณ 21.21 น. มีรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน กต 5091 เพชรบุรี ขับเข้ามาวนรอบสถานีตำรวจ เมื่อวนมาถึงหน้าโรงพัก มีไฟลุกไหม้มาจากท้ายรถคันดังกล่าว จากนั้นได้ขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้ไล่ติดตามไป จนกระทั่งพบรถกระบะคันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ริมบ่อน้ำ พื้นที่ ต.บางเค็ม อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี แต่ไม่พบผู้ขับขี่ จึงตรวจยึดไว้ ต่อมามีแม่ยายและภรรยาของผู้ต้องหา คือ นายกฤตนัย สังข์สว่าง (ทราบชื่อภายหลัง) ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน แจ้งว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นของตน และยืนยันว่า นายกฤตนัย ผู้ต้องหาเป็นผู้ขับขี่ และตอนนี้ยังติดต่อนายกฤตนัยไม่ได้ กระทั่งมีคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวปรากฏออกมาว่า ผู้ต้องหาเจตนาวางเพลิง โดยการปล่อยน้ำมันให้ไหลออกมาจากแกลลอนท้ายรถไปตามทาง จากนั้นผู้ต้องหาได้จุดไฟลงบนคราบน้ำมัน ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ก่อนจะขับรถหลบหนีไป จากการสอบสวนทราบว่า สาเหตุน่าจะมาจากการที่ผู้ต้องหาไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องที่แม่ของผู้ต้องหาชอบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับตัวผู้ต้องหาบ่อยครั้งในเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด 

พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และเมื่อวันที่ 11 ก.พ.62 พนักงานสอบสวนได้ขอศาลจังหวัดเพชรบุรีอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ในความผิดฐาน “พยายามวางเพลิงเผาทรัพย์อันเป็นโรงเรือนอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน”


รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหารายนี้มีประวัติต้องโทษคดียาเสพติดจำนวนหลายคดี โดย พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 ได้ควบคุมสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เขาย้อย ติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับกองบัญชาการทุกภาคส่วน กวดขันหัวหน้าสถานี ในการสอดส่อง ดูแล รักษาความปลอดภัย อาคารสถานีของหน่วย เฝ้าระวังประกอบเพิ่มมาตรการในการสำรวจตรวจตราบุคคลที่เข้ามาบริเวณพื้นที่โดยรอบสถานีตำรวจ อย่าให้เกิดความเสียหายและข้อบกพร่องในลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก และเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต