fbpx

ซีอีโอ ปตท.ย้ำส่งกระบี่มือหนึ่งไปดูแลไออาร์พีซี

กรุงเทพฯ16 ม.ค. – “นพดล ปิ่นสุภา” ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ของ IRPC มีผล 1 กุมภาพันธ์ 2562 ด้านซีอีโอ ปตท.ย้ำให้มั่นใจส่งมือหนึ่งไปดูแล


เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ซึ่งมีนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดใหญ่ บมจ.ปตท. เป็นประธาน  มีมติเห็นชอบให้แต่งตั้งนายนพดล ปิ่นสุภา ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทนนายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ  โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป และได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริษัทฯ อีกตำแหน่งหนึ่ง

นายนพดล เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ผ่านธุรกิจที่สำคัญของ ปตท. มามากกว่า 29 ปี ได้แก่ ธุรกิจก๊าซธรรมชาติด้านสายงานระบบท่อจัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติและสายงานก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์  ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศด้านการค้าน้ำมันดิบต่างประเทศและบริหารความเสี่ยง รวมทั้งบริษัท ทรานส์ ไทย-มาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด (TTM) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง ปตท. และบริษัทน้ำมันแห่งชาติมาเลเซีย (ปิโตรนาส) และเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ในช่วงที่บริษัทเตรียมจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์อีกด้วย นายนพดล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต และปริญญาโท วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต (วิศวกรรมไฟฟ้า) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยประสบการณ์ และศักยภาพของนายนพดล จะสามารถสานต่อทั้งด้านการปฏิบัติการที่เป็นเลิศ ตลอดจนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และความท้าทายต่าง ๆ ทั้งปัจจุบันและอนาคต ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเติบโตของ IRPC ให้บรรลุเป้าหมายการเป็น “บริษัทปิโตรเคมีชั้นนำของเอเชียภายในปี 2563”


นายชาญศิลป์ กล่าวว่าการที่ ปตท.โยกย้ายผู้บริหารไออาร์พีซีก็เป็นการเตรียมบริหารไออาร์พีซีอย่างต่อเนื่อง เพราะนายสุกฤตย์จะเกษียณอายุ และอยู่ในวาระดำรงตำแหน่งในไออาร์พีซี ถึง 5 ปี สูงกว่าวาระปกติที่อยู่ได้ครั้งละ 4 ปี ซึ่งไม่ได้มีอะไรขัดแย้งกัน และ ปตท.ก็ได้คัดเลือกบุคคลที่มีฝีมือดีที่สุดคนหนึ่งของ ปตท.ไปดูแลต่อ เชื่อมั่นว่างานของไออาร์พีซีจะเดินหน้าตามแผนที่วางไว้

“ปตท.ส่งมือดีที่สุดไปดูแลไออาร์พีซีก็นับเป็นการทำงานต่อเนื่องของผู้บริหารทุกคนที่ทำให้ไออาร์พีซีเดินหน้าตามแผน ซึ่งสมัยคุณไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม อดีตซีอีโอไออาร์พีซีก็ได้เริ่มต้นฟีนิกซ์ ต่อมาคุณอธิคม เติบศิริ คุณสุกฤตย์ก็สานงานต่อเนื่อง ในครั้งนี้ก็เช่นกัน” นายชาญศิลป์ กล่าว. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง