fbpx

ตร.สอบพนักงานสอบสวนดีเอสไอกรณีผู้ต้องหาตายในห้องขัง

กทม.3 ก.ย.- ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้องสอบพนักงานสอบสวนดีเอสไอที่สอบปากคำอดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดพังงา ซึ่งเสียชีวิตในห้องควบคุมดีเอสตั้งแต่จับกุมจนถึงควบคุมตัวโดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จันทร์นี้(5 ก.ย.) เป็นคิวทีมแพทย์ รพ.มงกุฏวัฒนะ ที่ให้การช่วยชีวิต


นายวรรณชัย พรมรักษ์ พนักงานสอบสวนที่สอบปากคำนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดพังงา ผู้ต้องหาที่เสียชีวิตในห้องควบคุมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ในฐานะพยาน โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง

นายวรรณชัย บอกเพียงว่า มาในฐานะพยานที่สอบปากคำนายธวัชชัย ได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว ไม่ขอเปิดเผยกับสื่อมวลชน


ด้านพันตำรวจเอกมานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า นายวรรณชัย ให้การตั้งแต่การจับกุมนายธวัชชัย ไปจนถึงการควบคุมตัวเข้าห้องควบคุม และการเบิกตัวออกจากห้องควบคุมมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งไม่พบสิ่งผิดปกติหรือมีอาการเจ็บป่วยแต่อย่างใดการสอบปากคำผู้ต้องหามีญาติ และอัยการร่วมสอบสวนตามขั้นตอนตลอดเวลา ส่วนก่อนนำตัวมาที่ห้องควบคุมไม่ทราบว่ามีการตรวจร่างกายจากทีมแพทย์ก่อนหรือไม่ ตามปกติแล้วก่อนนำผู้ต้องหาเข้าห้องควบคุมต้องมีการตรวจร่างกายก่อน แต่หากไม่พบพิรุธก็ไม่จำเป็นต้องตรวจได้
ซึ่งวันที่ 5 กันยายนนี้ พนักงานสอบสวนได้เชิญทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ จำนวน 3 คน ที่ให้การปฐมพยาบาลในวันเกิดเหตุมาให้ปากคำถึงขั้นตอนการช่วยเหลือที่ห้องควบคุมตัวไปจนถึงโรงพยาบาล ส่วนวันที่ 6 กันยายน จะเชิญหัวหน้าผู้ควบคุมผู้ต้องหามาให้ปากคำถึงวิธีการควบคุมผู้ต้องหาตั้งแต่เข้ามาอยู่ในความดูแล หลังจากนั้นจะเชิญญาติมาให้ปากคำถึงภูมิหลังของนายธวัชชัยว่ามีความเป็นมาอย่างไรต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล