fbpx

ป.ป.ส.ตั้ง คกก.สอบสวนวินัย ขู่ยิงคนไม่ซื้อของออนไลน์

ป.ป.ส.7ม.ค.-เลขาฯป.ป.ส.แจงตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้วกรณีมีการแชร์ในโลกออนไลน์สอบถามราคากล้องจากผู้ขายหน้าเพจเฟซบุ๊กแต่ถูกด่าทอพร้อมขู่จะยิง หลังตรวจสอบพบเป็นลูกจ้างประจำฯ ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ ของ ป.ป.ส.ภาค 4 


 

นายนิยม  เติมศรีสุข  เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด  (เลขาธิการ ป.ป.ส.) ชี้แจงประเด็นที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ โดยช่างภาพคนหนึ่งโพสต์และเล่าเรื่องที่เข้าไปสอบถามราคากล้องจากคนที่ประกาศขายหน้าเพจขายของออนไลน์ แต่ถูกด่าทอพร้อมขู่จะยิง ต่อมาทราบว่าเพจเฟซบุ๊กขายของออนไลน์ดังกล่าวเป็นของนายรัฐศาสตร์ บุญนคร ในภาพมีการแต่งกายชุดข้าราชการ เครื่องแบบเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. พร้อมถืออาวุธปืนและภาพถ่ายถือระเบิดซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จริงหรือไม่  ว่า  สำนักงาน ป.ป.ส.ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว พบว่านายรัฐศาสตร์ เป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ สังกัด สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 4 และการที่เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวได้โพสต์ข้อความข่มขู่บุคคลอื่นในเฟซบุ๊กนั้น เข้าข่ายการกระทำผิดวินัย ฐานไม่รักษาชื่อเสียงของตนและเกียรติศักดิ์ตำแหน่งหน้าที่ราชการของตนไม่ให้เสื่อมเสีย ซึ่งขณะนี้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้ว 


สำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่รายดังกล่าว สวมเครื่องแบบเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. โดยไม่มีสิทธิสวมเครื่องแบบ โดยมีเจตนาให้ผู้อื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายอาญา ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ส. จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 


พร้อมฝากประชาชนหากพบเห็นบุคคลมีลักษณะพฤติกรรมดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาได้ที่ สำนักงาน ป.ป.ส.ผ่านสายด่วน 1386 หรือแจ้งมาที่ เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือเว็บไซต์ www.oncb.go.thได้ตลอด 24 ชม.จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการกับผู้กระทำความผิดทุกกรณี” .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ