fbpx

ช้างศึก เดินทางกลับถึงไทย มั่นใจ ชนะ มาเลเซีย ผ่านเข้าชิง

สนามบินสุวรรณภูมิ 2 ธ.ค.-ทีมช้างศึก เดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังบุกไปเสมอ มาเลเซีย 0-0 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ด้านมิโลวาน ราเยวัช กุนซือไทย มั่นใจ กลับมาเก็บชัยชนะในบ้าน 


มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 18.30 น. ที่ผ่านมา หลังนำทีมช้างศึก บุกเสมอไปเสมอ ทีมชาติมาเลเซีย 0-0 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล ท่ามกลางแฟนบอลเจ้าถิ่นกว่า 87,000 คน โดย ราเยวัช ยังเชื่อมั่นว่าเกมนัดที่ 2 นักเตะไทยจะทำได้ดีกว่าเดิม เพื่อเอาชนะมาเลเซีย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรม ลงฝึกซ้อมที่ที่สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ สุวรรณภูมิ เวลา 07.50 น.เช้าวันพรุ่งนี้ ขณะทีมชาติมาเลเซีย จะซ้อมที่สนามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เวลา 18.00 น. โดยเกมรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 จะเตะในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.


มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือยูเวนตุส เชื่อว่า ทีมของเขาเล่นได้ดีและสมควรเป็นฝ่ายได้ชัยชนะ หลังจากที่ทีม “ม้าลาย” บุกไปเอาชนะ ฟิออเรนติน่า 3-0 ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนที่ผ่านมา เกมนี้ โรดริโก้ เบนทันกูร์ ยิงให้ ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 31 จากนั้นนาทีที่ 69 ทีมเยือนก็หนีเป็น 2-0 จาก จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ก่อนมาได้ประตูย้ำชัย 3-0 จากการสังหารลูกจุดโทษของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นาทีที่ 79 ทำให้ยูเวนตุส นำโด่งเป็นจ่าฝูงต่อไป โดยมี 40 แต้ม จาก 14 นัด ทิ้งห่าง นาโปลี ทีมอันดับ 2 ที่ลงเตะน้อยกว่า 1 นัด ถึง 11 แต้ม

นิโก้ โควัช เฮดโค้ชชาวโครแอตของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวชื่นชมลูกทีมว่าทำผลงานได้ดี หลังบุกไปเอาชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน 2-1 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมนี้ แซร์จ นาบรี้ ยิงให้ บาเยิร์น นำก่อน 1-0 นาทีที่ 20 แต่นาทีที่ 33 เจ้าถิ่นตีเสมอจากลูกโหม่งของ ยูยะ โอซาโกะ ,นาทีที่ 50 “เสือใต้” มาได้ประตูชัย จากการยิงของ นาบรี้ คนเดิม ช่วยให้ บาเยิร์น ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน มี 24 แต้ม จาก 13 นัด ตามหลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมจ่าฝูง 9 แต้มเช่นเดิม


ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ที่น่าสนใจคืนนี้ เกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับ “ไก่เดือยทอง”  ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส อูไน เอเมอรี่ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล นำทีมไม่แพ้ใคร 18 นัดในทุกรายการ เกมนี้ต้องลุ้นความฟิตของ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส ส่วนตัวหลักพร้อมลงสนาม ทั้ง เฮนริค มคิทาร์ยาน, ปิแอร์- เอเมอริค โอบาเมย็อง และ อเล็กซ์ อิโวบี้ 

ด้านเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือไก่เดือยทอง นำทีมชนะ 6 เกมติดต่อกันในทุกรายการและในพรีเมียร์ลีก ชนะ เชลซี 3-1 เกมนี้แผงหลัง แยน แฟร์ต็องเก้น กับ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ พร้อมลงสนาม เช่นเดียวกับแนวรุก คริสเตียน เอริคเซ่น, เดเล่ อัลลี่,ซอน เฮือง-มิน และแฮร์รี่ เคน คู่นี้เตะ 21.05 น.

อีกคู่เป็นเกมเมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง ที่ยังไม่แพ้ทีมใครในลีก จะเปิดแอนด์ฟิลด์ พบ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เพิ่งนำทีมแพ้เปแอสเช 1-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมนี้จะไม่มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ติดโทษแบน ส่วนแนวรุก โมฮาเหม็ด ซาลาห์,ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้  ฟีร์มิโน่ พร้อมล่าตาข่าย

ด้านมาร์โก ซิลวา กุนซือเอฟเวอร์ตัน พาทีมชนะคาร์ดิฟฟ์ 1-0 ในเกมล่าสุด เกมนี้ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ ตัวหลักยังอยู่กันครบ นำโดย อังเดร โกเมส, อิดริสซ่า กาน่าเกย์, ธีโอ วัลค็อตต์, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน , แบร์นาร์ด และ ริชาร์ลิซอน เกมนี้จะเตะเวลา  23.15 น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด