fbpx

ญาติชูวงศ์ขอผบ.ตร.พิจารณาสำนวนคดีโอนหุ้นใหม่

กรุงเทพฯ 8 ก.ย.- ญาติพร้อมทนายความของ”ชูวงศ์” ยื่นหนังสือขอให้ ผบ.ตร.พิจารณาสำนวนคดีโอนหุ้นของ “บรรยิน”ใหม่ หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง หวั่นถูกแทรกแซงคดี


นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ และนางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง พี่สาวและภรรยา ของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างถูกฆาตกรรมอำพราง พร้อมนายเอนก คำชุ่ม ทนายความ เดินทางเข้ายื่นหนังสือ ถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่าน พ ต.อ.ภาณุพงศ์ ช่อเพื่อน นายตำรวจเวรอำนวยการประจำกองรักษาการณ์ เพื่อให้พิจารณาสำนวนคดีการโอนหุ้น ของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภาภรณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ใหม่หลัง นายสุทธิ กิตติศุภพร อธิบดีอัยการกรุงเทพใต้ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องในคดีโอนหุ้น เนื่องจากตั้งข้อสังเกตุว่า เหตุใด ทนายความของผู้ต้องหาถึงเร่งรัดให้อัยการอธิบดีอัยการใต้ ส่งสำนวนไม่ฟ้องมาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งญาติค่อยข้างมั่นใจว่าคดีนี้น่าจะมีการสั่งฟ้อง เพราะในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ และขอต่อสู้ในชั้นศาล อีกทั้งคดีโอนหุ้นทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ กลต.เห็นว่าการโอนหุ้นมีความผิดปกติจริง และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ  ปปง.มีคำสั่งให้อายัดทรัพย์ของผู้ต้องหาบางส่วนไปแล้ว และคดีนี้คณะกรรมการอัยการ จำนวน 3 คน มีความเห็นสั่งฟ้อง แต่อธิบดีอัยการกรุงเทพใต้ กลับมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง จึงเห็นว่าเป็นเรื่องที่ต้องจับตามอง เกรงว่าครอบครัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และอาจมีขบวนการแทรกแซงหรือไม่

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการวิ่งเต้นให้ล้มคดีโดยใช้เงินกว่า 20 ล้านบาทนั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น แต่ก่อนหน้านี้ทางญาติและทนายได้เข้าไปพูดคุยกับอธิบดีอัยการกรุงเทพใต้ก่อนความเห็นจะออก โดยอธิบดีอัยการบอกว่า สำนวนมีจำนวนกว่า 3 พันหน้ายังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ จนกระทั่งมีความเห็นของอัยการออกมา


นางวันเพ็ญ กล่าวว่าหาก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นพ้องกับอธิบดีอัยการใต้ ทางญาติก็จะดำเนินการฟ้องเองตามขั้นตอนที่สามารถทำได้ แต่ยอมรับว่ามีความกังวลว่าหากคดีโอนหุ้นไม่มีการสั่งฟ้อง อาจจะส่งผลต่อคดีฆาตกรรมได้  ส่วนการเดินทางมาวันนี้ยืนยันว่าไม่ต้องการกดดันกระบวนการยุติธรรม เพราะที่ผ่านมาเชื่อมั่นในการทำงานของพนักงานสอบสวนอยู่แล้ว

ขณะที่ภรรยานายชูวงษ์ กล่าวว่า ยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และจะเดินหน้าทำความจริงให้ปรากฎ เพื่อเรียกร้องศักดิ์ศรีให้สามี และครอบครัว

ด้านนายเอนก คำชุ่ม ทนายความกล่าวว่าในส่วนของคดีฆาตกรรม พนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างผลัดส่งสำนวนคดีไปยังพนักงานอัยการ แต่เชื่อว่าพยานหลักฐานทั้งหมดเพียงพอที่พนักงานสอบสวนจะสั่งฟ้องคดี เพราะพยานหลักฐานสามารถยืนยันการกระทำความผิดได้ ส่วนของญาติก็ไม่มีพยานหลักฐานมอบให้พนักงานสอบสวนเพิ่ม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร