fbpx

ประกาศขายบ้าน! หนีเพื่อนบ้านจอดรถขวางทางเข้า-ออกนานครึ่งปี

นนทบุรี 28 พ.ย. – สุดทน! ประกาศขายบ้าน ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หนีเพื่อนบ้านจอดรถขวางทางเข้า-ออก มานานครึ่งปี 


เมื่อเวลา 19.00 น. เมื่อวานนี้ (27 พ.ย.) ที่หมู่บ้านพบสุข ซอย 3 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากนางพรรณี วิริยาปภากร อายุ 55 ปี และนายมานิตย์ โสภาเลิศ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นผู้ได้รับความเดือดร้อน หลังจากบ้านฝั่งตรงข้ามนำรถมาจอดขวางหน้าบ้าน และทำให้รถของบ้านทั้งสองหลังเข้า-ออกลำบาก เนื่องจากถนนในหมู่บ้านมีความกว้างประมาณ 5 เมตร จนบางครั้งมีปากเสียงกัน ทำให้นายมานิตย์ โสภาเลิศ เจ้าของบ้านเลขที่ 75/170 ต้องติดประกาศขายหรือให้เช่าบ้าน และยังได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 


ขณะที่กรรมการหมู่บ้านและตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบและไกล่เกลี่ยข้อพิพาทดังกล่าว ผลการเจรจา นางกิ่งแก้ว พรงูเหลือม เจ้าของบ้านที่จอดรถหน้าบ้าน ยืนยันว่าจะเคลียร์ของใช้ในโรงจอดรถทั้งหมด เพื่อให้รถเข้าไปจอดได้ โดยจะไม่จอดรถหน้าบ้านกีดขวางทางเข้า-ออกบ้านหลังอื่นอีก 

นางพรรณี วิริยาปภากร เจ้าของบ้านเลขที่ 75/169 กล่าวว่า ถูกจอดรถขวางทางเข้าออกบ้านทุกวันแบบนี้มาประมาณครึ่งปี เวลาไปเรียกให้ถอยรถก็จะพูดจาโวยวาย 


นายมานิตย์ โสภาเลิศ เจ้าของบ้านเลขที่ 75/170 กล่าวว่า ปัญหาเกิดขึ้นมาเกือบปี หมู่บ้านนี้ถนนแคบ หน้าบ้านตนและบ้านคู่กรณีประตูตรงกัน เขานำรถมาจอดขวางทางเข้าออกหน้าบ้าน ทำให้เลี้ยวเข้า-ออกไม่ได้ เคยพูดคุยมากกว่า 10 ครั้ง ทั้งคุยดีๆ ทะเลาะกันก็มี บางครั้งทนไม่ได้ก็เปลี่ยนไปใช้รถจักรยานยนต์แทน ยืนยันจะขายบ้านเพราะไม่อยากทนกับปัญหาที่เกิดขึ้น 

ด้านนางกิ่งแก้ว พรงูเหลือม อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/146 ซึ่งถูกกล่าวหาว่านำรถไปจอดขวางทางเข้าออกบ้านคนอื่น ระบุว่า อยู่กับสามี เป็นบ้านทาวน์เฮาส์ ด้านหน้าบ้านที่เป็นโรงจอดรถมีของวางอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปจอดด้านในได้ ยอมรับว่านำรถจอดหน้าขวางหน้าบ้านคนอื่นจริง เกิดปัญหามาประมาณ 6 เดือนแล้ว ซึ่งเป็นรถของลูกสาว อาทิตย์หนึ่งลูกสาวจะมาครั้งหนึ่ง มากินข้าวกับพ่อแม่ โดยจอดไม่นาน 2-3 ชั่วโมง รถเขาออกไม่ได้ก็มาแจ้งทุกครั้ง แต่หลังจากนี้จะไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก จะนำรถเข้าไปจอดในบ้าน

ตำรวจเรียกผู้เสียหายทั้งสองหลังและบ้านคู่กรณี เข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทดังกล่าว โดยหลังเจรจาได้ตั้งข้อกล่าวหา ก่อความเดือดร้อนรำคาญและจอดรถกีดขวาง เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ขอโทษเพื่อนบ้านที่ได้รับปัญหา และสัญญาว่าจะไม่นำรถมาจอดหน้าบ้านอีก. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้