fbpx

อนาคต…เลสเตอร์ ซิตี้ วันที่ไม่มี “เจ้าสัววิชัย”

สำนักข่าวไทย 31 ต.ค.- “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายคนเล็ก ในฐานะรองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ถูกจับตามองว่าจะแบกรับภารกิจสร้าง “ทีมสุนัขจิ้งจอก” ให้แข็งแกร่งได้หรือไม่ และจะนำพาทีมไปในทิศทางใด ในวันที่ไม่มีคุณพ่ออยู่ข้างกาย นี่เป็นคำถามที่ท้าทาย และก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวเกี่ยวกับประเด็นนี้ไปในหลายทิศทาง 


ย้อนไปในปี 2010 “วิชัย ศรีวัฒนประภา” เข้าซื้อกิจการสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งตอนนั้นอยู่ในลีกเดอะ แชมเปียนชิพ โดยเจรจาซื้อกับ มิลาน แมนดาริช เจ้าของเดิมชาวอเมริกัน มูลค่า 39 ล้านปอนด์ หรือ 1,650 ล้านบาท


การเข้ามาในช่วงแรกต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย เมื่อแฟนบอลต่างตั้งคำถามถึงอนาคตของสโมสร หลังมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของสโมสร แต่เจ้าสัววิชัย ก็พิสูจน์ตัวเองด้วยการใช้เวลา 3 ปี นำทีม “จิ้งจอกสยาม” คว้าแชมป์ศึกแชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2013-2014 เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก 2 ปีถัดมาในฤดูกาล 2015-2016 ภายใต้การคุมทีมของเคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือชาวอิตาเลียน นำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วยคะแนน 81 คะแนน ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 132 ปีของสโมสร และได้ไปเตะยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วย


บุคคลสำคัญในความสำเร็จครั้งนี้ต้องยกให้โค้ช นักเตะ และที่สำคัญ “เจ้าสัววิชัย” ที่บริหารทีมได้อย่างลงตัว จนทำให้เขาเป็นที่ยอมรับจากแฟนบอลสุนัขจิ้งจอก รวมทั้งแฟนบอลจากทั่วโลก ความสำเร็จของเลสเตอร์ถือเป็นการทำลายความเชื่อเดิมที่ว่า สโมสรที่จะประสบความสำเร็จนั้นต้องทุ่มทุนมหาศาล โดยเลสเตอร์ใช้จ่ายเงินไปเพียง 57.4 ล้านปอนด์ โดยนิตยสารฟอร์บสของสหรัฐอเมริกา ประเมินมูลค่าปัจจุบันของสโมสรเลสเตอร์ มีมูลค่าทางการตลาดประมาณ 371 ล้านปอนด์ หรือเงินไทย 15,790 ล้านบาท ถือเป็นการลงทุนที่สร้างกำไรอย่างมหาศาล

นายอรรณพ สิงโตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า การบริหารทีมฟุตบอลนั้นไม่ใช่เพียงแค่การลงเม็ดเงินไปเท่านั้น แต่ต้องทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ แบบเดียวกับที่ “เจ้าสัววิชัย ได้แสดงให้เห็นในการบริหารจัดการทีมเลสเตอร์ จนประสบความสำเร็จ และมองว่า “ต๊อบ อัยยวัฒน์” เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ ไม่ต่างจากคุณพ่อ น่าจะรักษามาตรฐานของทีมต่อไปได้

สื่อของอังกฤษรายงานว่า “ต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ลูกชายคนเล็ก จะขึ้นมาเป็นประธานสโมสรแทนที่คุณพ่อ เพื่อสานฝันสโมสรต่อไป แม้จะเป็นภารกิจที่ไม่ง่าย แต่การทำงานเคียงข้างกายคุณพ่อมาตลอดในฐานะรองประธานสโมสร ก็น่าจะมีแนวคิดและทิศทางที่ชัดเจนให้สโมสรและแฟนบอลได้ ไม่ต่างจากตอนที่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ และล่าสุดยืนยันจะให้ลูกทีมลงเล่นในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เกมที่จะบุกไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ คืนวันเสาร์นี้ แม้ทุกคนจะยังอยู่ในความเศร้าก็ตาม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน