fbpx

เตรียมดำเนินคดีคนร้ายจี้รถทัวร์

กาฬสินธุ์  29 ต.ค.-ตำรวจเตรียมดำเนินคดีคนร้ายจี้รถทัวร์ ในข้อหาทำให้ตกใจกลัว เผยมีความผิดทางจิตป่วยมาแล้ว 3 ปี ส่วนทางแพ่งเป็นเรื่องของทางบริษัทรถทัวร์ จะดำเนินการ 


กรณีเหตุคนร้าย อายุ 56 ปี ชาวตำบลนาทัน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ แฝงตัวเป็นผู้โดยสารขึ้นรถทัวร์ปรับอากาศสายบ้านแพงนครพนมเข้ากรุงเทพฯแล้วจี้รถทัวร์ โดยก่อเหตุบนถนนถีนานนท์ ระหว่างรถบัสกำลังวิ่ง แต่คนขับมีสติจึงกลับรถไปจอดที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ จนมีการใช้แก๊สน้ำตาและเจรจากว่า 19 ชั่วโมง เหตุการณ์ก็จบลงด้วยการจู่โจมเข้าจับกุม 

ล่าสุดเช้าวันนี้ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า กระบวนการเข้าจับกุมเป็นการใช้ความอดทนอดกลั้น เพื่อให้ผู้โดยสารที่อยู่บนรถปลอดภัย และทราบว่าคนร้ายยังมีปัญหาสุขภาพทางจิตนั้น ตลอดระยะเวลา 19 ชั่วโมงในปฏิบัติการใช้การเจรจารวมไปถึงการใช้แก๊สน้ำตาถึง 5 ลูก ซึ่งคนปกติไม่สามารถทนได้ แต่ในรายนี้กลับทนได้จนต้องตัดสินใจเข้าจู่โจม ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวคนร้ายให้แพทย์ดูแล เนื่องจากพบว่าเป็นคนไข้จิตเวชที่ต้องรับประทานยาต่อเนื่องมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว และที่ผ่านมาก็เคยก่อเหตุในลักษณ์นี้มาแล้วที่กรุงเทพ ด้วยลักษณะอาการหวาดระแวงว่าจะมีคนทำร้ายอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นอาการทางประสาทไม่ได้เกิดจากการเสพยาบ้า ในทางคดีจึงจะดำเนินการทางอาญาอาจเป็นข้อหาทำให้ตกใจ แต่ในทางคดีแพ่งเป็นเรื่องของทางบริษัททัวร์ว่าจะดำเนินการอย่างไร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล