fbpx

เปิดใจ “น้องแฟ้ม” นักเรียนที่วาดภาพจน “อ.เฉลิมชัย” ต้องยกนิ้วให้

เพชรบูรณ์ 22 ต.ค. – บุกบ้าน “น้องแฟ้ม” นักวาดภาพมากฝีมือ ชั้น ม.5 เดินทางนำภาพวาดฝีมือตนเองไปให้ “อ.เฉลิมชัย” แนะนำที่วัดร่องขุ่น และได้รับคำชมอย่างล้นหลามถึงฝีมือที่ยอดเยี่ยม



หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “เอ็ม เมืองพาน นรินทร ทามาส” นำคลิปวิดีโอที่อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดัง แสดงความชื่นชมฝีมือการวาดภาพของนายจตุรพัฒน์ พุ่มห่าน หรือ “น้องแฟ้ม” นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนวิทยานุกูลนารี ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ออกมาเผยแพร่ โดยอาจารย์เฉลิมชัย ชื่นชมว่ามีพรสวรรค์ เป็นช้างเผือก พร้อมให้คำแนะนำการวาดภาพ ทำให้มีผู้เข้าไปชมคลิปดังกล่าวชื่นชมในความสามารถ และมีการแชร์คลิปออกไปอย่างมากมาย


หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งใน ต.นางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อพบกับ “น้องแฟ้ม” ซึ่งอาศัยอยู่กับคุณยายและคุณอา พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สนใจการวาดรูปมาตั้งแต่เด็ก โดยภาพที่ชอบวาดจะเป็นภาพพระ หรือภาพตัวละครในวรรณคดี กระทั่งเข้าเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่โรงเรียนวิทยานุกูลนารี ได้รับการฝึกฝนและการแนะนำจากอาจารย์สมคิด เสาองค์ และอาจารย์ประพจน์ ไผ่ประเสริฐ ครูสอนศิลปะ ในช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา 


จากนั้นได้วาดภาพจำนวนหนึ่ง ตั้งใจว่าจะนำไปให้อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติที่ตนชื่นชอบ และถือเป็นแบบอย่าง โดยได้ร้องขอให้อาและยายพาไปที่วัดร่องขุ่น ทั้งที่ไม่รู้ว่าจะได้พบอาจารย์หรือไม่ เมื่อไปถึงจึงนำภาพให้อาจารย์ดู โดยรู้สึกตื่นเต้น ตื้นตัน และ ดีใจมาก พร้อมยืนยันจะวาดภาพต่อไป

“น้องแฟ้ม” เปิดเผยว่า หลังจากกลับมาบ้านก็ได้ลงมือวาดภาพตามคำแนะนำของ อ.เฉลิมชัย และเมื่อวาดเสร็จจะนำภาพไปให้ อ.เฉลิมชัย ชี้แนะอีกครั้ง โดยภาพวาดที่ลงมือวาดอยู่ในขณะนี้ เป็นภาพของท้าวเวสสุวรรณ โดยจะใช้คำสอนของอาจารย์ที่ชี้แนะมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำหนักของเส้น การเพิ่มรายละเอียดของเส้น และการนำสีทองเข้ามาช่วย เป็นต้น สำหรับอนาคตหลังจากเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายแล้ว อยากจะเข้าเรียนต่อที่วิทยาลัยเพาะช่าง เพื่อศึกษาหาความรู้ด้านศิลปะการวาดภาพให้มากยิ่งขึ้น. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด