fbpx

ชายวัย 69 ปี ขุดจอมปลวกสูงกว่า 2.5 ม. ถูกถล่มทับดับ

อ่างทอง 15 ต.ค.-ชายวัย 69 ปี รับงานขุดจอมปลวกสูงกว่า 2.5 เมตร ก่อนถล่มทับดับ ด้านญาติเผยดูจากที่เกิดเหตุแล้วมีร่องรอยการขุดเฉพาะด้านล่าง อาจทำให้จอมปลวกด้านบนที่มีน้ำหนักมากพังลงมา ขณะที่เจ้าของบ้านผวาไม่กล้าขุดทิ้งอีก เกรงอาถรรพ์


สภาพจอมปลวกขนาดใหญ่สูงกว่า 2.5 เมตร ที่ขึ้นอยู่กับกำแพงบ้านในหมู่ที่ 6 ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านของนางประยูร ปทุมวัน อายุ 68 ปี มีสภาพพังทลายลงมาครึ่งหนึ่งของจอมปลวกทั้งหมด และมีจอบ เสียม รวมถึงรองเท้าถูกจอมปลวกทับอยู่ โดยเป็นส่วนที่พังลงมาทับร่างของนายบุญมี รัตนเจริญชัย อายุ 69 ปี ซึ่งมารับจ้างนางประยูร ขุดจอมปลวกดังกล่าวออกจนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุผู้ที่อยู่อาศัยในบ้าน ต่างช่วยกันนำร่างของนายบุญมี ออกจากจอมปลวก ก่อนประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำส่ง รพ.ไชโย แต่นายบุญมี เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยลูกหลานไม่ยอมให้ขุดต่อแล้ว เนื่องจากเกรงกระเกิดอันตรายอีก


นางประยูร เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้ว่าจ้างนายสุเทพ เพชรุจิ หรือ “ลุงเทพ” กับนายบุญมี ให้ขุดจอมปลวกออก เนื่องจากจอมปลวกมีขนาดสูงใหญ่ จนดึงกำแพงเป็นช่วงโหว่ ทำให้แมวที่เลี้ยงไว้วิ่งออกไปเข้าบ้านของเพื่อนบ้าน ซึ่งก่อนขุดทั้งตนเองและนายบุญมี รวมถึงนายสุทพ ทำพิธีจุดธูปขอขมาตามความเชื่อ แต่ผ่านไปครึ่งชั่วโมงขณะที่ตนกำลังเดินเอาลูกชิ้นและน้ำมาให้ทั้ง 2 คน ก็ได้ยินเสียงดังโครมใหญ่ จึงรีบวิ่งออกมาดู พบว่าจอมปลวกพังลงมาทับร่างของลุงบุญมีไว้ ส่วนลุงสุเทพ ไปปัสสาวะอยู่ข้างรั้วอีกแถบหนึ่ง จึงรีบตะโกนเรียกทั้งคนในบ้านและลุงสุเทพ ให้มาช่วยกันนำร่างของลุงบุญมีออกมา และให้กู้ภัยซึ่งอยู่ใกล้บ้านนำส่งโรงพยาบาล ตอนแรกคิดว่าไม่เป็นอะไรมาก แต่ท้ายสุดก็เสียชีวิต

ขณะที่ญาติของลุงบุญมี เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งกลับมาจาก จ.จันทบุรี และปกติลุงบุญมี จะรับจ้างทำงานทั่วไปในหมู่บ้านกับลุงสุเทพ แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายจนถึงกับชีวิต แต่ดูจากที่เกิดเหตุแล้วมีร่องรอยการขุดเฉพาะด้านล่าง จึงอาจทำให้จอมปลวกด้านบนที่มีน้ำหนักมากพังลงมาทับร่างของลุงบุญมี โดยเจ้าหน้าที่ได้นำศพลุงบุญมี ส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อชันสูตรต่อไป.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ