fbpx

เห็ดปลวกของแท้ ขึ้นบนจอมปลวก 118 ดอก

นครราชสีมา 22 ส.ค. – แห่ดู “เห็ดปลวกของแท้” งอกบนจอมปลวก หลังกุฏิพระวัดที่โคราช นับได้ 118 ดอก 2 คุณยายเก็บไปทำแกงเห็ดใส่บาตรถวายพระ เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้คนสนใจเข้าวัดทำบุญ


ภายหลังจากที่พบเห็ดปลวกของแท้ งอกอยู่บนจอมปลวกด้านหลังกุฏิพระสุเมธ สุเมโธ พระผู้ดูแลวัดแสนสุข บ้านดอนแสนสุข อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นับร้อยดอก จนเป็นที่สนใจของชาวบ้านจำนวนมากแห่พากันไปดู ชาวบ้านส่วนหนึ่งบอกว่า แม้เห็ดขึ้นบนจอมปลวกไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การที่จะพบเห็นเห็ดจำนวนมากขนาดนี้งอกบนจอมปลวก เป็นเรื่องที่หาชมได้ยาก อีกทั้งเห็ดปลวกมีความสมบูรณ์ ดอกใหญ่และอวบ ชาวบ้านจึงสนใจมากเป็นพิเศษ

พระสุเมธ สุเมโธ ซึ่งจำวัดอยู่ที่กุฏิหลังดังกล่าว ได้บอกให้คุณยายอรุณ อายุ 77 ปี และคุณยายเหรียญ อายุ 72 ปี ผู้เฒ่าผู้แก่ที่อยู่ใกล้วัด เข้ามาเก็บเห็ดปลวกที่ขึ้นอยู่บนจอมปลวกหลังกุฏิไปประกอบอาหารรับประทาน เพราะเกรงว่าหากปล่อยทิ้งไว้จะเปล่าประโยชน์ ซึ่งเห็ดปลวกทั้งหมดเติบโตเต็มที่ และมีบางส่วนงอกเพิ่มเติม จึงขอร้องว่าอย่าถอนไปจนหมด ให้ทิ้งรากหรือเหง้าเอาไว้บ้าง เพื่อเป็นเชื้อให้เห็ดชุดต่อไปงอกออกมาใหม่ ซึ่งคุณยายทั้ง 2 คน บรรจงเก็บเห็ดปลวกทั้งหมดอย่างระมัดระวัง นับได้มากถึง 118 ดอก โดยเหลือรากเห็ดทิ้งไว้ตามคำบอกของพระสุเมธ


คุณยายอรุณ และคุณยายเหรียญ บอกว่า เห็ดทั้งหมดนี้จะนำไปทำแกงเห็ดใส่บาตรถวายพระ เพื่อเป็นบุญกุศล ส่วนตัวเชื่อว่า เห็ดที่งอกออกมาบนจอมปลวก จนเป็นที่สนใจของคนจำนวนมาก อาจเป็นความต้องการของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดลบันดาลให้เกิดขึ้น แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของหมู่บ้านที่มีชื่อว่า “ดอนแสนสุข” และ “วัดแสนสุข” รวมถึงอาจต้องการเชิญชวนให้คนเข้ามายังวัดแห่งนี้ เพื่อจะได้เห็นในหลายสิ่งที่วัดยังขาดแคลน และเข้ามาทำบุญกับทางวัดเพิ่มขึ้น. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน