fbpx

แจ้ง 9 ข้อหา ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ยและพวก

กาญจนบุรี 8 ต.ค.-แจ้ง 9 ข้อหาหนัก คดีปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ยและเพื่อนรวม 12 คน ถูกจับกุมพร้อมของกลางอาวุธปืนและซากหมีขอ ขณะขับรถออกจากอุทยานแห่งชาติไทรโยค เมื่อวานนี้  


ความคืบหน้าคดี นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค นำกำลังเข้าตรวจสอบจับกุม ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมพวกรวม 12 คน ขณะเข้าไปพักค้างแรมภายในพื้นที่ป่าบริเวณสำนักสงฆ์เต่าดำ เขตอุทยานแห่งชาติไทรโยคโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาวุธปืนเข้าไปด้วย จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนไรเฟิล ติดกล้องและอุปกรณ์เก็บเสียง พร้อมเครื่องกระสุนปืน อาวุธปืนพก 2 กระบอก พร้อมกระสุนปืน รวมประมาณ 70 นัด และอุ้งตีนหมีขอ 4 ข้าง รวมทั้งเครื่องทำครัวอีกจำนวนหนึ่ง 

กลุ่มผู้ต้องหายืนยันเข้าไปทำบุญ ส่วนซากสัตว์ มีเพื่อนอีกคันซื้อมาจากชาวบ้าน แต่ว่าเจ้าหน้าที่อุทยานยังไม่เชื่อ คาดว่าน่าจะมีการนำไปปรุงเป็นอาหารรับประทาน เหลือเพียงอุ้งตีนจึงนำออกมาจากป่าด้วย โดยนายอนุสรณ์ เรือนงาม อาสารักษาดินแดนอำเภอด่านมะขามเตี้ยรับเป็นเจ้าของ ยืนยันว่ารถออฟโรด 1 ใน 6 คันเกิดเสีย จึงจอดซ่อมส่วนรถของตนเองขับห่างจากคันอื่นประมาณ 1-2  กิโลเมตร เห็นชาวบ้านนำของป่ามาขาย จึงแวะดู และชาวบ้านเสนอขายขาหมีขอให้ทั้งหมด 4 ขาน้ำหนักประมาณ 9 ขีด ราคา 100 บาท ตนจะนำไปเข้าเครื่องยาเท่านั้น  


เบื้องต้นทั้งหมดถูกแจ้ง 9 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย ร่วมกันเก็บหานำออกทำด้วยประการใดให้เป็นอันตรายหรือเสื่อมสภาพทรัพยากรธรรมชาติ ร่วมกันนำสัตว์ออกป่าหรือทำด้วยประการใดให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ ร่วมกันนำยานพาหนะเข้าออกไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ร่วมกันนำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ หรือจับสัตว์ หรืออาวุธปืนเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ ร่วมกันล่าสัตว์ป่า หรือพยายามล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต ร่วมกันซ่อนเร้น หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งสัตว์ป่าหรือซากของสัตว์ป่า อันได้มาโดยการกระทำความผิด ร่วมกันเก็บหาของป่า หรือกระทำด้วยประการใดอันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ และครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ที่ใช้ในราชการสงคราม 
ทั้งหมดถูกควบคุมตัวส่ง ตำรวจภูธรไทรโยคดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่นายอนันต์  นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี  เดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติไทรโยค  เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง  หากเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจริง ต้องตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง มีโทษสูงสุดคือการไล่ออกจากราชการ ด้านนายสุทธิวงศ์ เมฆฉาย ปลัดอำเภอสังขละบุรี หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง ไม่เชื่อว่าปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ยจะมีส่วนร่วมด้วย เนื่องจากเป็นคนชอบทำบุญ.-สำนักข่าวไทย
ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า