fbpx

พล.อ.ประวิตร ชี้นายทหารติดตามรมว.ศธ. ทำร้าย ช่างภาพเป็นเรื่องส่วนตัว

กรุงเทพฯ 27 ก.ย.- “พล.อ.ประวิตร”  ระบุนายทหารติดตาม “หมอธีร์” ทำร้ายช่างภาพศธ. เป็นเรื่องส่วนตัว ตั้งกก.สอบแล้ว ด้านโฆษกกลาโหม เผยทาง นปอ.ทบ.ต้นสังกัดต้องเรียกสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น  ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหม กล่าวถึงกรณีนายทหารติดตาม นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ทำร้ายร่างกายนายเอ (นามสมมติ) ลูกจ้างพนักงานจ้างเหมาบริการ ปฎิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์ สำนักงานรัฐมนตรี ศธ. ว่า เป็นเรื่องส่วนตัว หากใครทำผิดวินัย หรือ อาญา ก็ต้องถูกลงโทษ ไม่ทราบว่าทั้งคู่เคยมีเรื่องทะเลาะกันก่อนหน้านี้หรือไม่ ซึ่งทางต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

เมื่อถามว่า คนก่อเหตุเป็นนายทหารและทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม จะกระทบต่อภาพลักษณ์ทหารหรือไม่ พล.อ.ประวิตรระบุว่า ทหารมีจำนวนมาก จะไปดูแลทหารทุกคนได้อย่างไร  


ด้านพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องดำเนินการไปตามคดีอาญา ส่วนที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมนั้นทางต้นสังกัด คือ หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก (นปอ.ทบ.) ต้องเรียกเข้ามาสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก่อน เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการรายงานความคืบหน้ามาที่กระทรวงกลาโหม .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว