fbpx

เริ่มเปิดซองประมูล “บงกช- เอราวัณ”

กรุงเทพฯ 26 ก.ย. – เริ่มเปิดซองประมูล “บงกช-เอราวัณ” ย้ำตรวจสอบโปร่งใส


นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยหลังตรวจเยี่ยมการพิจารณาซองข้อเสนอขอสิทธิ์สำรวจและผลิตปิโตรเลียมแปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทย หมายเลข G1/61 (เอราวัณ) และ G2/61 (บงกช)  ว่า วันนี้ (26 ก.ย.) กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติได้ดำเนินการเปิดซองข้อเสนอซองที่ 1-3 (ซอง คุณสมบัติของผู้ประกอบการปิโตรเลียมตามกฎหมาย ซองเอกสารข้อเสนอด้านหลักการและเงื่อนไขการให้หน่วยงานของรัฐเป็นผู้ร่วมลงทุนและซองเอกสารข้อเสนอด้านเทคนิค ซึ่งประกอบด้วยแผนงานช่วงเตรียมการแผนงานการสำรวจและแผนการพัฒนาแหล่งปิโตรเลียม ) โดยคณะอนุกรรมการพิจารณาการให้สิทธิ์สำรวจและผลิตปิโตรเลียม มีคณะทำงานทั้งหมด 3 ชุด คือ 1. คณะทำงานพิจารณาคุณสมบัติผู้ยื่นคำขอสิทธิ์สำรวจและผลิตปิโตรเลียม  2.คณะทำงานพิจารณาข้อเสนอด้านเทคนิคและผลประโยชน์ตอบแทนรัฐ และ 3. คณะทำงานพิจารณาข้อเสนอด้านหลักการและเงื่อนไขการให้หน่วยงานของรัฐเป็นผู้ร่วมลงทุน

ทั้งนี้ การพิจารณาซองข้อเสนอซองที่ 1-3 ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน หลังจากพิจารณาเสร็จจะนำผลเสนอต่อคณะอนุกรรมการพิจารณาการให้สิทธิ์ฯ และคณะกรรมการปิโตรเลียมต่อไป จากนั้นต้นเดือนพฤศจิกายน 2561 คณะอนุกรรมการพิจารณาการให้สิทธิ์ฯ  จะดำเนินการเปิดซองข้อเสนอซองที่ 4 (ซองเอกสารข้อเสนอด้านผลประโยชน์ตอบแทนรัฐ และสัดส่วนการจ้างพนักงานไทย) และนำเสนอผลการพิจารณาต่อคณะกรรมการปิโตรเลียม เพื่อพิจารณาเสนอชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกในแต่ละแปลงต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน   เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีในช่วงปลายเดือนธันวาคม โดยคาดว่าจะลงนามสัญญาแบ่งปันผลผลิตกับผู้ได้รับคัดเลือกในแต่ละแปลงได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 


“กระทรวงพลังงานขอยืนยันว่าการดำเนินงานทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างโปร่งใส ชัดเจน โดยมีคณะทำงานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำหน้าที่ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนอย่างสูงสุด” นายศิริ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ