fbpx

หนุ่มบุกบ้านแฟนเก่าถูกแฟนใหม่ยิงดับคาบ้านคิดว่าโจร

กรุงเทพฯ 7 ส.ค.- หนุ่มบุกบ้านแฟนเก่า แต่ฝ่ายหญิงคิดว่าเป็นโจรโทรตามแฟนใหม่มาช่วย ถูกยิงดับคาบ้าน


ตำรวจ สน.โฃคฃัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชรพ.ตร.และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบ เหตุ มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านกลางเมือง โชคชัย4  ย่านโชคชัย4  ซอย50 เขตลาดพร้าว ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์โฮม ปลูกติดกัน สูง3 ชั้น  มีรั้วรอบขอบชิดภายในบ้านเลขที่64/42 บริเวณทางเดินชั้น3  พบศพนายณัฐพลหรือแบงค์ ไตรประวัติ อายุ 29 ปี สภาพศพส่วมเสื้อโปโลสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าผ้าใบสีแดง สะพายกระเป๋าสีดำ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด9 มม. บริเวณข้อมือซ้ายทะลุ1 แห่ง ชายโครงซ้าย1แห่ง และใต้รักแร้ซ้าย อีก2 แห่ง นอนเสียชีวิตจมกองเลือด บริเวณประตูห้องน้ำชั้น3 พบรอยกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน2 แห่ง และหัวบันไดอีก3 แห่ง นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนตกอยู่รอบๆตัวผู้ตายอีก7 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน  โดยมีนายมานะชัย วัฒนมะระ อายุ 42 ปี ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และน.ส.อรทัย ใบเถา อายุ 36 ปี พร้อมอาวุธปืนกล็อก สีดำ ขนาด9 มม. ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่  

จากการสอบสวนน.ส.อรทัย กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุอยู่ภายในห้องนอนและได้ยินเสียงคล้ายคนพังประตูภายในบ้านจึงรีบโทรหานายมานะชัย แฟนหนุ่ม ต่อมาเมื่อนายมานะชัยมาถึงทราบว่าคนร้ายวิ่งหลบหนีเข้าไปภายในห้องน้ำ นายมานะชัยจึงบอกให้ออกมาแต่คนร้ายไม่ยอมตอบจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ไปที่ประตูห้องน้ำ2 นัด ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งสวนออกจากห้องน้ำ นายมานะชัยจึงยิงใส่คนร้ายอีก5 นัด จนคนร้ายแน่นิ่ง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ โดยไม่ทราบมาก่อนว่าคนร้ายที่บุกเข้ามาเป็นอดีตแฟนเก่า 


ด้านพ.ต.ท.พิสิษฐ์ กล่าวว่าจากการสอบสวนน.ส.อรทัยเพิ่มเติม ทราบว่าผู้ตายและน.ส.อรทัย เคยคบหากันเป็นแฟนกันมาก่อนแต่ได้เลิกรากันมาหลายปีแล้ว โดยผู้ตายจะแวะเวียนมาหาฝ่ายหญิงอยู่บ่อยครั้งแต่ละครั้งจะใช้เวลาไม่นาน ขณะเกิดเหตุผู้ตายได้บุกมาที่บ้านของฝ่ายหญิง โดยขับขี่รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ110ไอ สีแดง ทะเบียน ฬรป 280 กรุงเทพก่อนจะพยายามเข้าไปภายในบ้านโดยการปีนรั้วหน้าบ้านและงัดประตูกระจกบานเลื่อนเข้าไป เมื่อเข้าไปก็พยายามจะพังประตูห้องนอนที่ฝ่ายหญิงอยู่ ฝ่ายหญิงจึงโทรตามนายมานะชัย ซึ่งเป็นแฟนใหม่ให้เข้ามาช่วยเหลือ เมื่อมาถึงนายมานะชัยจึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมาเข้าไปภายในบ้านด้วยเนื่องจากเข้าใจว่าเป็นคนร้ายงัดเข้าบ้าน ก่อนจะก่อเหตุยิงนายณัฐพลเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายมานะชัย”ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพนำส่งนิติเวชรพ.ตร. เพื่อชันสูตรหาสาเหตุเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.