fbpx

อสมท คว้า 6 รางวัลยอดเยี่ยม ‘นาฏราช’ ครั้งที่ 9

ศูนย์วัฒนธรรมฯ 5 ส.ค.- อสมท คว้า 6 รางวัลยอดเยี่ยม ประกาศผลรางวัล นาฏราช ครั้งที่ 9  โดยสกู๊ปข่าว เปิดโปงโครงการเงินกู้แสนล้าน จาก สำนักข่าวไทย อสมท สามารถคว้ารางวัลสกู๊ปข่าวยอดเยี่ยม และรายการกบนอกกะลา ตอนแซลมอน นอร์เวย์  คว้ารางวัลสารคดียอดเยี่ยม 


วันนี้ (5 ส.ค.) ที่หอประชุมใหญ่  ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย มีการประกาศผลรางวัล นาฏราช ครั้งที่ 9 ประจำปี 2560  โดยบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)  หรือ บมจ.อสมท  สามารถคว้าถึง 6 รางวัลยอดเยี่ยม จากงานครั้งนี้ ได้แก่ 


รางวัลรายการข่าวและสาระยอดเยี่ยม  รายการ Good Morning ASEAN ออกอากาศทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 MHz 

รางวัลผู้ดำเนินรายการข่าวและสาระยอดเยี่ยม ‘สายชล เกียรติกังวาฬไกล’ และ ‘อัจฉรา เชิดชู’ รายการใต้แสงแห่งพระบารมี ออกอากาศทางสถานีวิทยุ อสมท FM 96.5 MHz 


รางวัลรายการบันเทิงท้องถิ่นยอดเยี่ยม รายการ MCOT RADIO NETWORK PHUKET จากสถานีวิทยุ อสมท จ.ภูเก็ต 

รางวัลรายการข่าวสาระความรู้ยอดเยี่ยม (สถานีต่างจังหวัด)ได้แก่ รายการ ตามรอยพ่อ จากสถานีวิทยุ อสมท จ.สุราษฎร์ธานี ออกอากาศทางสถานีวิทยุ อสมท จ.สุราษฎร์ธานี FM 102 MHz 

รางวัลสารคดียอดเยี่ยม รายการ ‘กบนอกกะลา’ ตอน แซลมอน นอร์เวย์ จากบริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และรางวัลสกู๊ปข่าวยอดเยี่ยม สกู๊ปข่าว เปิดโปงโครงการเงินกู้แสนล้าน จากบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน ) ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD 

ขณะเดียวในปีนี้มีผู้ประกาศข่าว ผู้ดำเนินรายการ คนเบื้องหน้าเบื้องหลังจาก บมจ.อสมท.ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรับรางวัลเป็นจำนวนมาก อาทิ วรรณศิริ ศิริวรรณ ผู้ประกาศข่าว, เอก ฮิมสกุล ผู้บรรยายถ่ายทอดสดฟุตบอลคาราบาวคัพ เเละทีมรายการข่าวดังข้ามเวลา

ด้านทีมผู้ดำเนินรายการ Good Morning ASEAN กล่าวว่า ดีใจมากเเละขอบคุณผู้ฟังทุกคนที่เป็นกำลังใจให้มาตลอด 6 ปีที่มีรายการนี้ ถือเป็นรางวัลที่เป็นกำลังใจให้ทีมงานเป็นอย่างดีเเละยังยืนหยัดนำเสนอเรื่องราวที่ถูกต้อง ทันยุคสมัยเเละมีคุณภาพผ่านหลากหลายช่องทางต่อไป เเม้จะเผชิญความท้าทายในยุคที่มีการเปลี่ยนเเปลงสูงก็ตามเเละอยากฝากให้ติดตามรายการ เเละรายการอื่นๆ จากคลื่น 100.5 ซึ่งมีหลายหลากเรื่องราวให้ได้ติดตามตลอดทั้งวัน

ขณะที่ทีมวิทยุท้องถิ่น อสมท กล่าวว่า ดีใจที่คณะกรรมการเล็งเห็นความสำคัญของวิทยุ อสมท เพราะถือเป็นส่วนหนึ่งของสังคม รางวัลทั้ง 2 รางวัลที่ได้รับเป็นการนำเสนอเรื่องราวที่ดีงามเเละช่วยอนุรักษ์ภาษาท้องถิ่นที่กำลังจะเลือนหายไปให้ได้รับความสนใจอีกครั้ง นำไปสู่การทำให้ท้องถิ่นมีความเข้มแข็งขึ้นด้วย ขณะเดียวกันสำนักวิทยุของ อสมท ยืนหยัดสะท้อนเสียงของคนไทย คนในสังคมไปยังในไทยเเละต่างประเทศต่อไปนำเสนอเสียงของคนไทย เเละเชื่อมั่นว่ารางวัลที่ได้รับเป็นดั่งพันธะสัญญาว่า จะทำให้ดีขึ้นทุกๆ ปีเพื่อคุณผู้ฟังทุกคน

ด้านทีมผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย กล่าวว่า สำนักข่าวไทยได้รางวัลสกู๊ปข่าวยอดเยี่ยม ซึ่งสกู๊ปเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างทำยาก ต้องใช้ทักษะในการสืบสวน เบาะเเสที่ได้มาต้องกรองข้อมูลหลายชั้นเเละต้องตรวจให้ดีที่สุด การได้รับรางวัลครั้งนี้ทำให้ทีมงานหายเหนื่อย เเละตั้งใจจะนำเสนอความจริง ที่เที่ยงตรงถูกต้องเเละมีคุณภาพต่อไปในสภาวะที่สังคมมีข่าวสารมากมายทั้งในโลกออนไลน์เเละจากสื่อหลักให้ผู้ชมและผู้ฟังเชื่อมั่นว่าข่าวที่ออกจากสำนักข่าวไทย อสมท จะเป็นข่าวที่กรองเเล้ว เเละเราทุกคนต่างก็ภูมิใจที่ได้ทำงานตรงนี้.- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด