fbpx

“วิษณุ” เผย ครม.สัญจรใกล้เลือกตั้ง เป็นกันทุกยุคสมัย

ทำเนียบฯ 16 ก.ค.-“วิษณุ” ระบุการประชุม ครม.สัญจร เป็นการติดตามการทำงานในพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหาต่าง ๆ แล้วนำมาแก้ไขปรับปรุง ชี้เป็นนโยบายทุกยุคทุกรัฐบาล ย้ำไม่เกี่ยวเดินสายดูด ส.ส. 


นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ที่ จ.อุบลราชธานีและอำนาจเจริญ ระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคมนี้  ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีนัยทางการเมือง ว่า ไม่ว่าจะสัญจรหรืออะไร รัฐบาลก็จะถูกติงทั้งนั้น

“ย้ำเสมอว่ารัฐบาลมีหน้าที่บริหารราชการแผ่นดิน ต้องตรวจราชการและแก้ปัญหา ซึ่งเป็นนโยบายทุกยุคทุกรัฐบาล โดยเฉพาะใน 20 ปีหลัง และการเดินทางไปประชุม ครม.สัญจร เป็นนโยบายของรัฐบาลนี้ที่ตั้งไว้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งมีความตั้งใจจะไปทุกภาค ทั้งตอนบน ตอนล่าง” นายวิษณุ กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีนักการเมืองตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใด 2 ปีแรกไม่ค่อยลงพื้นที่ แต่กลับมาลงพื้นที่ถี่ในช่วงใกล้เลือกตั้ง นายวิษณุ กล่าวว่า เริ่มแรกรัฐบาลได้ให้พื้นที่จัดการปัญหาของตัวเองก่อน จากนั้นจึงจะลงพื้นที่ ลงไปดูปัญหาและจัดการเรื่องต่าง ๆ ไม่ได้เพิ่งตัดสินใจเร็ว ๆ นี้  เดิมทีไม่ได้ตั้งใจไป 2 จังหวัดนี้ แต่เมื่อ จ.เชียงราย และพะเยา ไม่มีความพร้อม จึงต้องลงพื้นที่อีสานตอนล่าง ส่วนผลจากการลงพื้นที่ ครม.สัญจร นายกรัฐมนตรีเพิ่งสั่งการในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ให้สำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รวบรวมความต้องการในพื้นที่ที่มีการร้องขอมายังรัฐบาลว่ามีอะไรบ้างที่ให้ได้ และให้ไม่ได้ หรืออะไรที่ทำไปแล้ว และอะไรที่ยังต้องรอไปก่อน เป็นการติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินงาน แต่ยังไม่ใช่การประเมินผล

“ไม่ได้เกี่ยวกับไปดูดอะไร ส่วนที่นักการเมืองบอกมีการเกณฑ์คนมารอรับนายกรัฐมนตรีให้มากเพื่อที่จะได้รับงบประมาณมากนั้น ไม่ทราบเรื่องนี้ และด้วยความสัจจริงไม่เคยรู้เลยว่ามีการเรียกนักการเมืองในพื้นที่มาพบ หรือต้อนรับนายกรัฐมนตรี เพราะเป้าหมายของเราคือรับฟังความเห็น ซึ่งอาจจะรับฟังความเห็นจากหลายฝ่ายก็ได้ เช่น ที่นายกรัฐมนตรีเพิ่งมาไม่นานมานี้ ให้รับฟังความเห็นจากพระสงฆ์ด้วย เพราะบางที่ชาวบ้านไปบ่นกับพระ นักการเมืองจะลงรับสมัครเลือกตั้งอีกหรือไม่ ไม่สำคัญ แต่พวกเขาอาจจรู้ถึงปัญหาที่สมัยเขาแก้ไม่สำเร็จ อยากให้สมัยนี้แก้สำเร็จ การพบปะคนไม่มีสูตรตายตัว แต่จังหวัดใหญ่ ๆ อาจมีความจำเป็น โดยเฉพาะจังหวัดที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพิ่งย้ายไป เพราะยังไม่สามารถรวบรวมปัญหาทั้งหมดได้ ขออย่าตื่นเต้นตกใจเลย มันก็มีมาทุกยุคทุกสมัยนั่นแหละ” นายวิษณุ กล่าว

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มสามมิตรจะขออนุญาต คสช.เพื่อประชุมสมาชิกกลุ่มที่อิมแพคเมืองทองธานี ว่า ทุกฝ่ายสามาถขออนุญาต คสช.เพื่อจัดการประชุมได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก เยาชน กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง หากต้องการรวมกลุ่มเกิน 5 คนเพื่อทำกิจกรรมทางการเมือง ก็ไปขออนุญาต คสช. ไม่จำเป็นต้องเป็นพรรคการเมือง เช่น ส่วนใหญ่ที่ขออนุญาต คสช.ก็ไม่ได้เป็นพรรคการเมือง อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบว่ากลุ่มสามมิตรได้ทำหนังสือขออนุญาต คสช.แล้วหรือไม่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ควง รมต.ป้ายแดง ลงพื้นที่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด

นายกฯ นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.มหาสารคาม – จ.ร้อยเอ็ด ติดตามปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ และพบปะประชาชน 5 – 6 พฤษภาคม นี้

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด ตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน เตือนไทยตอนบน เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง