fbpx

นายกฯ กำชับไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยเรือล่ม-พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 44 ราย

ภูเก็ต 9 ก.ค.-นายกรัฐมนตรีอยู่ระหว่างเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิตจากเหตุเรือล่มที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ขึ้นอีก ขณะที่ความคืบหน้าการค้นหาผู้สูญหายมีรายงานเข้ามาล่าสุดว่า พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 คน เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการในขณะนี้อยู่ที่ 44 คน


ผู้บาดเจ็บที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจนั้น มีรายงานว่า เป็นชาวไทย 1 คน และชาวจีน 1 คน โดยนายกรัฐมนตรีย้ำว่า ไทยและจีนมีความสัมพันธ์เสมือนพี่น้อง ดังนั้น ความสูญเสียที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จึงถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ พร้อมสั่งกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ขึ้นอีก


ส่วนการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีรายงานว่าพบร่างผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 2 คน ในพื้นที่บริเวณเกาะไก่ใกล้เกาะพีพีจังหวัดกระบี่ ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจนถึงณเวลานี้อย่างไม่เป็นทางการรวมทั้งสิ้น 44 คน โดยร่างผู้เสียชีวิตที่พบ 2 คนล่าสุด ขณะนี้อยู่ระหว่าง นำกลับมายัง จ.ภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของร่างผู้เสียชีวิตที่พบว่ายังคงติดอยู่บริเวณหัวเรือฟีนิกซ์ ที่จมและยังไม่สามารถนำออกมาได้ 1 คนนั้น ในวันนี้อาจยังไม่สามารถ นำร่างผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวออกมาได้ เนื่องจากสภาพคลื่นลมในทะเลที่มีกำลังแรงและคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ทำให้เป็นอุปสรรคสำคัญ โดยเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยจากทางทัพเรือและนักประดาน้ำกำลังอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล