fbpx

ปลัด ทส.สั่งสอบ ‘ธัญญา’ ปมเพาะชำกล้าไม้

ราชดำเนิน18 มิ.ย.-ปลัด ทส.มอบ รก.อธิบดีกรมป่าไม้ ตรวจสอบ ‘ธัญญา’อธิบดีกรมอุทยานฯ กรณีโอนเปลี่ยนแปลงงบฯบุคลากรกว่า108 ล้านบาท ไปเพาะชำกล้าไม้ ขณะดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักส่งเสริมการปลูกป่า กรมป่าไม้ 


นายวิจารณ์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือถึงรักษาการอธิบดีกรมป่าไม้ให้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ปฏิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต หลังสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรฯ ได้รับหนังสือร้องเรียนว่านายธัญญา ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต 


กรณีโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณบุคลากรไปเพาะชำกล้าไม้ ขณะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการปลูกป่า กรมป่าไม้ ในปี งบประมาณ 2553 ซึ่งกรมป่าไม้ มีงบประมาณเหลือจ่ายของสำนักบริหารกลาง วงเงิน 108,375,100 บาท ซึ่งขณะนั้นมีนายธัญญา เป็น ผอ.สำนักฯ ได้ขอเงินเหลือจ่ายดังกล่าว ไปดำเนินการเพาะพันธุ์กล้าไม้ เพื่อแจกจ่ายประชาชนทั่วไป โดยที่ดำเนินการเป็นช่วงฤดูฝน ขณะที่การเพาะชำกล้าไม้ จะทำกันในช่วงฤดูแล้ง รวมทั้งการเก็บหาเมล็ดกว่า 53ล้านเมล็ดภายในระยะเวลา1 เดือน จึงไม่สามารถหาเมล็ดไม้ป่าได้ทันและเป็นไปไม่ได้ที่จะเพาะชำกล้าไม้ 53 ล้านกล้า และนำไปแจกจ่ายให้เสร็จภายในระยะเวลาแค่ 1 เดือน


ทั้งนี้ เบื้องต้นรักษาการอธิบดีกรมป่าไม้ จะต้องไปตรวจสอบบัญชีกล้าไม้ ชนิด จำนวน ระยะเวลาดำเนินการเพาะชำกล้าไม้ บัญชีรายชื่อผู้ขอกล้าไม้และสถานที่ที่จะนำกล้าไม้ไปปลูก บัญชีคนงานและการเบิกจ่ายงบประมาณเพาะชำกล้าไม้ว่ามีจริงหรือไม่ เมื่อได้ข้อมูลจากกรมป่าไม้แล้ว ตนจะเข้าหารือกับ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรฯ ว่ามีมูลตามที่กล่าวหาร้องเรียนหรือไม่ เนื่องจากผู้ที่ร้องเรียนมีชื่อและตัวตนจริง เพื่อดำเนินการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและวินัยต่อไป .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย