fbpx

เตรียมเปิดตัว “มิชลิน ไกด์ ไทยแลนด์” แนะนำร้านเด็ด-ที่พักดัง กทม.-ภูเก็ต-พังงา

ภูเก็ต 15 พ.ค.-การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขานรับเตรียมเปิดตัวมิชลิน ไกด์ ไทยแลนด์ คู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักที่มีชื่อเสียงระดับโลก ฉบับปี 2562 โดยเป็นการรวม 2 เมืองท่องเที่ยวชายฝั่งอันดามัน เข้ากับกรุงเทพมหานคร ภายใต้ชื่อ “มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา” โดยมีกำหนดเปิดตัวในปลายปีนี้


นายเสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด และเลขาธิการกลุ่มมิชลิน ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตเลีย พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวคู่มือ มิชลิน ไกด์  กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา ฉบับปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมออนออน จ.ภูเก็ต และมีกำหนดเปิดตัวพร้อมกันในปลายปีนี้


คู่มือมิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา ภายในจะอัดแน่นไปด้วยร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรโดยมิชลิน และโรงแรม ที่พักที่มีความโดดเด่นทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา โดยจะมีเนื้อหา  2 ภาษา คือ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ มีให้เลือกทั้งฉบับพิมพ์เป็นเล่มและรูปแบบดิจิทัล


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเปิดตัวคู่มือมิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และพังงา ถือว่ามีความสอดคล้องกับนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มุ่งเผยแพร่ให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในตลาดโลก ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของมิชลิน ไกด์ ฉบับปฐมฤกษ์ ที่ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหารของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ทั้งนี้ คาดว่าคู่มือฉบับใหม่นี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เรียนรู้ประวัติความเป็นมาและวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานของเมืองท่องเที่ยว ทั้งภูเก็ต และพังงา ผ่านประสบการณ์ด้านอาหารและที่พักมากขึ้น รวมถึงยังจะให้ความสำคัญกับการคัดสรรร้านอาหารและที่พักในเขตจังหวัดปริมณฑล ได้แก่ นนทุบรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทปราการให้มากขึ้นด้วย.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง