fbpx

กทม.พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุให้เข้าถึงเครื่องช่วยฟัง

กทม.8 พ.ค. –ชื่นชม กทม. รุกโครงการ “ฟังรู้ ฟังชัดพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ กทม.” คัดกรองผู้สูงอายุที่มีปัญหาการได้ยินช่วยให้เข้าถึงเครื่องช่วยฟัง 


นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) ร่วมพิธีมอบเครื่องช่วยฟังให้แก่ผู้สูงอายุที่มีปัญหาการได้ยินโดยมีพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมืองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน

นพ.ศักดิ์ชัยกล่าวว่าการบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ ทางการแพทย์ภายใต้กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาตินอกจากบริการบำบัดฟื้นฟูแล้วยังได้สนับสนุนอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการมาอย่างต่อเนื่องครอบคลุมถึงเครื่องช่วยฟัง ที่เป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นต่อผู้สูงอายุที่มีภาวะเสื่อมถอยทางการได้ยิน ช่วยแก้ไขความบกพร่องการได้ยิน ทำให้การสื่อสารกับบุคคลรอบข้างดีขึ้นสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติได้ แต่ด้วย กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น และมีความซับซ้อนในระบบบริการสุขภาพ จำเป็นต้องมีการดำเนินงานเชิงรุกเพื่อให้เกิดการเข้าถึงบริการของกลุ่มผู้สูงอายุเหล่านี้


“ โครงการฟังรู้ฟังชัดพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ กทม.” สปสช.ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข กทม. คัดกรองความผิดปกติทางการได้ยินให้กับผู้สูงอายุใน 50 เขต ผู้สูงอายุที่มีผลการประเมินมีความจำเป็นต้องใส่เครื่องช่วยฟังเพื่อแก้ไขปัญหาความบกพร่องการได้ยินจะได้รับการสนับสนุนเครื่องช่วยฟังภายใต้กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ สปสช.


โครงการนี้ถือเป็นความมุ่งมั่นของ กทม. ในการทำงานเชิงรุกเพื่อดูแลคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุใน กทม. ทั้งยังช่วยสนับสนุนการดำเนินงานบริการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์ภายใต้กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติให้บรรลุตามเป้าหมาย ในการดูแลผู้มีสิทธิ์บัตรทองให้เข้าถึงการรักษาและบริการสาธารณสุขอย่างครอบคลุมและทั่วถึง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก