fbpx

ผลงานซ้อมดียิมนาสติกไทยฝันไกลถึงเหรียญอชก.

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย สำหรับการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม – 2 กันยายน ที่เมืองจาการ์ตา และ เมืองปาเล็มบัง ปรเทศอินโดนีเซีย โดยขณะนี้นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชาย, นักกีฬายิมนาสติกลีลา เก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกแห่งชาติในซอยเพชรเกษม 81 ส่วนนักกีฬายิมนาสติกศิลป์หญิง เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก


 น.ท.พรพงษ์ อิทธโยภาสกุล ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่นักกีฬาสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ นาเดีย  โคมาชี่ ราชินียิมนาสติกศิลป์ ร่วมถ่ายทอดท่าฝึกใหม่ ปูท่ายากมากกว่าเดิม ส่งผลให้นักกีฬาหลายคนมีการพัฒนาขึ้นเป็นลำดับ และน่าจะดีกว่านี้อีกเนื่องจากในวันที่ 22 มิถุนายน ทางสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ จะส่ง เนลี่ คิม อดีตแชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิกเข้ามาเสริมท่าที่ยากกว่าให้นักกีฬาทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ก่อนที่นักกีฬายิมนาสติกศิลป์จำนวน 7 คน ประกอบด้วย จามร พรหมณี, ฑิฆัมพร สุรินทรทะ, ทิษณุพรรณ วิเชียรประดิษฐ์, ณัฐติพงษ์ เอียดวงศ์ , อนาวิล โพธิ์ทอง และ ณัฐวุฒิ-ณัฐวัฒน์ ละม้ายวรรณ  เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศคานาดา เป็นเวลา 20 วัน เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง ก่อนกลับมาแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย


น.ท.พรพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้นักกีฬาทุกคนที่บาดเจ็บเริ่มกลับมาซ้อมได้ตามโปรแกรมแล้ว พร้อมกับใส่ท่าที่ยากกว่าเดิม โดยมีเบาะเซฟอาการบาดเจ็บรองรับทำให้ทุกคนมีความกล้าและมั่นใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ฑิฆัมพร สุรินทรทะ กับ ทิษณุพรรณ วิเชียรประดิษฐ์ จะทำผลงานได้ดีในอุปกรณ์ ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ กับ อุปกรณ์โต๊ะกระโดด น่าจะได้ติด 1 ใน 8 เพื่อลุ้นเหรียญได้ไม่ยาก ขณะที่ ยิมนาสติกหญิง มีเพียง “กระแต” ศศิวิมล เมืองพวน มองว่าเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ในประเภท ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ และ บาล๊านซ์บีม จึงมั่นใจว่ามีเหรียญอย่างแน่นอน


ส่วนนักกีฬายิมนาสติกลีลา ตอนนี้ยังไม่สามารถการันตีได้เนื่องจากยังมีเวลาอีก 3 เดือน อะไรก็เกิดขึ้นได้ โดยเรามีความหวังจาก  ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน, มนัสนันท์ ชัยธีระภัทรพงศ์, เบ็ญจพร ลิ้มพานิช , ธัญญพัทธ์ สังวรโยธิน และ กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ รวมทั้ง พรชนิตว์ จันทาบุตร

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่