fbpx

เตรียมปรับแผนน้ำระยะ 20 ปี ให้สอดรับยุทธศาสตร์ชาติ

ทำเนียบฯ 27 เม.ย.-“พล.อ.ฉัตรชัย” เผยรัฐบาลเตรียมปรับแผนน้ำระยะ 20 ปีเพื่อให้สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ และตรงต่อความต้องการของประชาชน เสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจและทรัพยากร


พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการ ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 1/2561 ที่มีการหารือถึงการปรับแผนน้ำ 2558 ระยะ 20 ปี เพื่อให้สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งจะมีการเพิ่มเติมจากแผนเดิมใน 3 ประเด็น คือ การเติบโตอย่างยั่งยืนในเศรษฐกิจสีเขียว การพัฒนาเมืองชนบท เกษตรอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ และการพัฒนาการด้านความมั่นคงน้ำทางเกษตรเพื่อเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อใช้เป็นแผนน้ำ 20 ปี โดยที่ประชุมได้มีการวางกรอบไว้ 6 ประเด็น คือ น้ำอุปโภคบริโภค ความมั่นคง การจัดการกับปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง คุณภาพของน้ำ การอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ และการบริหารจัดการ โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายน ปี 2561 ก่อนเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

“ให้ทุกหน่วยงานเร่งสร้างองค์ความรู้กับคนในพื้นที่และส่วนกลาง และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความเข้าใจ พร้อมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ทั้ง 6 ภาคของประเทศ เพื่อให้แผนน้ำ 20 ปีสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและ พ.ร.บ.น้ำ พร้อมเชื่อมโยงกับฐานข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาการวางแผนให้ครอบคลุมให้มากที่สุด ก้าวหน้าตามโรดแมปที่ชัดเจน เกิดความรวดเร็วในการทำงาน” พล.อ.ฉัตรชัย กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร