fbpx

ญาติพรานป่าร้องขอความเป็นธรรมตายปริศนา

บุรีรัมย์ 21 เม.ย.61- ญาติพรานป่าเสียชีวิตปริศนาขณะถูกจับกุมฐานร่วมกับพวกลักลอบเข้าไปฆ่ากระทิงในป่าดงใหญ่บุรีรัมย์ แถลงเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับผู้ตาย พร้อมนำหลักฐานสาเหตุการตายมายืนยัน พร้อมลั่นจะไม่เผาศพจนกว่าความจริงกระจ่าง


จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.โนนดินแดง ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งลักลอบเข้าไปยิงกระทิงป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้ของกลางเป็นซากกระดูกและหนังกระทิงป่า น้ำหนัก  500 กก. พร้อมปืนแก๊ปและเครื่องกระสุน รวมถึงเสบียงอาหารของนายพราน เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ต่อมาในวันเดียวกัน 1 ในผู้ต้องหา คือ นายจำนงค์ เคราะกิ่ง อายุ 39 ปี ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ โดยญาติได้รับแจ้งเพียงว่า ผู้ตายมีอาการปวดท้องรุนแรง อาจเกิดจากการดื่มเหล้ามากและไม่ค่อยทานอาหาร แต่หนังสือรับรองการตายจาก รพ.บุรีรัมย์ ระบุว่า “ม้ามฉีกขาดและเสียเลือดมาก” จึงสร้างความคลางแคลงใจให้กับญาติ ก่อนส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น แพทย์ก็ระบุสาเหตุตรงกันว่า “ม้ามแตก” จึงทำให้ญาติเชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกาย ไม่ได้ตายเพราะอาการกระเพาะรั่ว โดยญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลมานาน 11 วันแล้ว และยืนยันจะไม่เผาศพจนกว่าจะได้รับเป็นธรรม   

ล่าสุดญาติได้เรียกร้องความเป็นธรรม 4 ประการ ประกอบด้วย 1.ให้สื่อนำเสนอแก้ไขข่าวการตายของนายจำนงค์อย่างถูกต้องสู่สาธารณชน 2.ผู้ที่ให้ข่าวการเสียชีวิตไม่ตรงข้อเท็จจริงแสดงความรับผิดชอบ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในการจับกุมแสดงความรับผิดชอบต่อผู้เสียชีวิตต่อญาติพี่น้องผู้ตาย 3.ให้กระบวนการยุติธรรมแสวงหาความจริง และให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทำให้นายจำนงค์ถึงแก่ความตาย และ 4.เสนอให้อำเภอโนนดินแดงทบทวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจที่เข้าจับกุมเพราะอาจขาดทักษะในการเข้าจับกุม


ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.โนนดินแดง กำลังเร่งสอบปากคำพยานแวดล้อมและรอผลการชันสูตรศพจากแพทย์อย่างเป็นทางการ หลังญาติผู้ตายได้เข้าแจ้งความ เนื่องจากติดใจสาเหตุการตาย เพื่อประกอบสำนวนสรุปส่งอัยการ คาดว่าจะแล้วเสร็จเร็วๆ นี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ