fbpx

ไทยเที่ยวไทยคึกคักเงินสะพัดกว่า 515,000 ล้านบาท

กรุงเทพฯ 11 เม.ย. – ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดตลาดไทยเที่ยวไทยครึ่งปีแรกคึกคัก เงินสะพัดกว่า 515,000 ล้านบาท แรงหนุนจากวันหยุดยาวสงกรานต์ และกระแสความนิยมท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม 


บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ระบุว่าตั้งแต่ต้นปี 2561 การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทยยังขยายตัวดีต่อเนื่องจากปลายปีที่ผ่านมา โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 มูลค่าตลาดไทยเที่ยวไทยน่าจะอยู่ที่ประมาณ 515,000 ล้านบาท  ขยายตัวร้อยละ 8.5 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวไทยเดินทางเที่ยวในประเทศมีประมาณ 74.8 ล้านคน-ครั้ง เติบโตร้อยละ 5.4 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยมองว่าการเติบโตของตลาดไทยเที่ยวไทยในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ส่วนหนึ่งมาจากบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงงานเทศกาลสงกรานต์ที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยในช่วง 7 วัน ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 ของการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ น่าจะก่อให้เกิดรายได้ในตลาดไทยเที่ยวไทยมูลค่าประมาณ 15,585.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 15.8 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ ความนิยมในการเดินทางท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่กลับมาเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวไทยช่วยหนุนการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ด้วย


สำหรับในช่วงที่เหลือของปี 2561 ตลาดไทยเที่ยวไทยน่าจะยังขยายตัวได้ดี ภายใต้บรรยากาศในประเทศที่ยังเอื้อต่อการเดินทางท่องเที่ยว ประกอบกับการกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวภายในประเทศของภาครัฐผ่านมาตรการลดหย่อนภาษีสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองรอง 55 จังหวัด ทั้งนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในเมืองท่องเที่ยวรองที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและโครงสร้างสาธารณูปโภคที่พร้อมน่าจะใช้โอกาสนี้ทำการตลาดประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้เข้มข้นขึ้น ขณะเดียวกันการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้น อาจจะส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวเดิม ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่คงจะต้องให้ความสำคัญในการทำตลาดกระตุ้นการรับรู้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

เพจเจอร์ระเบิดเลบานอน

เพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 9 เจ็บเกือบ 3 พันคน

เกิดเหตุเครื่องรับส่งข้อความ หรือเพจเจอร์ ที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้ติดต่อสื่อสารกันระเบิดเป็นเวลาไล่เลี่ยกันทั่วเลบานอนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก