fbpx

สโมสร BBG ปั้นเยาวชนสู่นักกีฬาอาชีพ

กรุงเทพฯ 28 มี.ค.61- การให้โอกาสเป็นสิ่งสำคัญมากในสังคมไทย ไปรู้จักสโมสรกีฬาที่ให้โอกาสกับเยาวชนที่ขาดโอกาส จากรายงาน


สโมสรกีฬา BBG เป็นสโมสรในพระดำริฯ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ที่ต้องการให้เยาวชนที่ขาดโอกาส หรือเคยกระทำผิด ได้มีกิจกรรมพัฒนาทักษะด้านกีฬาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต และเพื่อเป็นการลดการกลับสู่วงจรปัญหาแบบในอดีต 

โครงการได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2557 จากการจัดส่งโค้ชเทเบิลเทนนิสมืออาชีพเข้าไปในศูนย์เด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กในสถานพินิจฯ เด็กในกลุ่มเสี่ยง และในสถานสงเคราะห์เพื่อทำการฝึกอบรมด้านกีฬาให้ 


จากนั้นสโมสรกีฬา BBG จะคัดเยาวชนที่มีศักยภาพ มีความตั้งใจและมุ่งมั่น เข้าสู่บ้านของสโมสร พร้อมกับมอบโอกาสในการพัฒนาทักษะและต่อยอดด้านกีฬาเพื่อพัฒนาเป็นนักกีฬาอาชีพ มีความพร้อมแข่งขันในระดับชาติต่อไป พร้อมกันนี้ ยังให้การดูแลชีวิตความเป็นอยู่และการศึกษาด้วย

น้องปอม คเณศร์ ดุนโคกสูง นักกีฬาของสโมสร เผยว่า ปกติเป็นคนชอบเล่นปิงปองอยู่แล้ว และพอมีโครงการนี้ก็สมัครเข้าร่วม เพราะอยากเปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่ เช่นเดียวกับน้องปอนด์ ปิยฉัตร ส่งสุข อีกหนึ่งนักกีฬาของสโมสร

โดยในวันเปิดยิมแห่งนี้ พี่ตูน บอดี้สแลม อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องชื่อดัง ซึ่งเป็นทูตของสมาคทเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้มาเซอร์ไพรส์ให้กำลังใจน้องๆ ถึงสถานที่ สร้างความปลาบปลื้ม และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งเยาวชนเหล่านี้ อาจจะกลายมาเป็นนักกีฬาระดับทีมชาติในอนาคตได้เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

สาวร่ำไห้ยอมรับเงินที่โอนมาผิด กดเงินไปใช้หมดแล้ว

กรณีรองสารวัตรโอนเงินผิดบัญชี ล่าสุดสาวเจ้าของบัญชีร่ำไห้รับกดเงิน 20,000 จริง เหตุคิดว่าเป็นเงินน้องชาย ขอผ่อนคืนเป็นรายเดือน

“อนุทิน” คุย “ธรรมนัส” บรรจุภรรยา EOD เสียขา เป็นข้าราชการประจำ

“อนุทิน” ต่อสายคุย “ธรรมนัส” บรรจุภรรยา EOD เสียขา จากเหตุไม่สงบชายแดนใต้ เป็นข้าราชการประจำ ด้าน “ธรรมนัส” โทรกลับ ยืนยันบรรจุเรียบร้อย

ตรวจสอบรีสอร์ทหรูรุกป่าหลายร้อยไร่ในพื้นที่สระบุรี

หลายหน่วยงานลงพื้นที่ลุยสอบปม ส.ป.ก.ออกทับสวนป่าสระบุรีหลายร้อยไร่ พบผู้ครอบครองเป็นนักธุรกิจ-ข้าราชการระดับสูง หนำซ้ำ ส.ป.ก.สระบุรี เจ้าของพื้นที่ ยังออก ส.ป.ก.ให้กับผู้ที่ถูกศาลพิพากษาในคดีบุกรุกที่ป่าซ้ำ

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ

เหล่าทัพยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567

ตำรวจเตรียมพร้อมรับ “แป้ง นาโหนด” วางกำลังคุมเข้ม

ตำรวจประชุมเตรียมพร้อมรับ “แป้ง นาโหนด” กลับไทยพรุ่งนี้ จนท.อินเตอร์โพลของอินโดนีเซีย จะควบคุมตัวมาส่ง คาดถึงนครศรีธรรมราช 14.00 น. พร้อมวางกำลังคุมเข้ม ป้องกันหลบหนี

ภรรยา “เสี่ยต้น” ให้การภาคเสธ ยอมรับมีปัญหาในครอบครัว

ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงหลังสอบปากคำ ผู้ต้องหา 3 ราย ในคดีพยายามลอบสังหาร “เสี่ยต้น” ภรรยา ยังให้การภาคเสธ ยอมรับมีปัญหาในครอบครัว ส่วนเรื่องอื่นขอให้การในชั้นศาล

วางแผนรัดกุมคุมขัง “แป้ง นาโหนด” หวั่นซ้ำรอยหลบหนี

รมว.ยุติธรรม เผยควบคุมตัว “แป้ง นาโหนด” ถึงไทย 4 มิ.ย.นี้ ฝากขังผัดแรกที่นครศรีธรรมราช เล็งนำตัวฝากขังที่ส่วนกลาง แต่ต้องประชุม 2 ฝ่าย วางแผนรัดกุม หวั่นซ้ำรอยหลบหนี แจงใช้งบประมาณ 6 แสนบาท นำตัวกลับไทยคุ้มค่า